คกก.หอการค้าไทยลงมติให้"ดุสิต นนทะนาคร"เป็นประธานคนใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 26, 2009 15:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการหอการค้าไทยมีมติเอกฉันท์ เลือกนายดุสิต นนทะนาคร นั่งประธานกรรมการหอการค้าไทยคนใหม่ แทนนายประมนต์ สุธีวงศ์ ที่หมดวาระลง

นายดุสิต นนทะนาคร ประธานกรรมการหอการค้าไทยคนใหม่ ยอมรับว่า การเข้ามาเป็นกรรมการของหอการค้าไทยในช่วงนี้ถือเป็นช่วงเวลาที่เศรษฐกิจของโลกอยู่ในภาวะตกต่ำ ทำให้ประเทศไทยได้รับผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งคาดว่าต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่งกว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติ ประกอบกับสถานการณ์ทางการเมืองที่ยังไม่นิ่ง จึงเป็นประเด็นซ้ำเติมให้การแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจต้องมีอุปสรรคเพิ่มขึ้นอีก

"สำหรับในช่วง 2 ปี ของคณะกรรมการชุดนี้ แม้จะเต็มไปด้วยสิ่งท้าทายมากมายหลายประการ ซึ่งจะต้องตั้งหลักให้มั่นคงเพื่อทำงานให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับส่วนรวม โดยในเดือนหน้าจะมีการประชุมคณะกรรมการเพื่อกำหนดวิสัยทัศน์และวางแผนกลยุทธ์ในการดำเนินงาน" นายดุสิต กล่าว

ทั้งนี้ในเบื้องต้นจะเน้นให้การทำงานของหอการค้าไทยสามารถพึ่งพาและประสานกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ คือ การเสริมสร้างความเข้มแข็งของภูมิภาคเพื่อขยายการพัฒนาไปสู่ภูมิภาค มีการวางแผนการพัฒนาอย่างเป็นระบบและมีมาตรฐาน เป็นเครือข่ายที่เข้มแข็ง

ตลอดจนการพัฒนาศักยภาพเพื่อสร้างความเข้มแข็งของสมาคมการค้า สมาชิกส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบธุรกิจ SMEs เป็นองค์ประกอบหลักของธุรกิจในประเทศไทย การพัฒนาสมาคมการค้า ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจของ SMEs ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นจะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะนำไปสู่การสร้างความเข้มแข็งของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ