นกแอร์เล็งเพิ่มเที่ยวบินรองรับผู้ใช้ดอนเมืองหลัง THAI ย้ายไปสุวรรณภูมิ

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday March 29, 2009 12:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้บริหารสายการบินนกแอร์ เผยเตรียมพิจารณาปรับเพิ่มเที่ยวบินเพื่อรองรับความต้องการของประชาชนที่ยังมาใช้บริการที่ท่าอากาศยานกรุงเทพ(สนามบินดอนเมือง)ตามเดิม หลัง บมจ.การบินไทย(THAI) ย้ายกลับไปให้บริการที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเพียงแห่งเดียวตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกแอร์ กล่าวว่า หลังจาก THAI ได้ย้ายไปทำการบินที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแล้ว ทำให้สายการบินนกแอร์ต้องปรับกลยุทธ์การให้บริการผู้โดยสารใหม่ เพราะยังมีผู้โดยสารจำนวนมากต้องการใช้บริการที่สนามบินดอนเมืองเหมือนเดิม ขณะที่ลูกค้าประจำของ THAI บางส่วนก็ตามไปใช้บริการกับ THAI ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยสายการบินนกแอร์เตรียมพิจารณาเพิ่มเที่ยวบินจาก 26 เที่ยวบินต่อวัน เป็น 30 เที่ยวบินต่อวัน ทั้งนี้เพื่อให้เพียงพอที่จะรองรับผู้โดยสาร โดยเฉฑาะช่วงเทศกาลสงกรานต์

"ช่วงที่เศรษฐกิจมีปัญหา การวางแผนการเดินทางของประชาชนไม่ได้วางแผนไว้ในระยะยาว การเดินทางแต่ละครั้งจะเริ่มตัดสินใจประมาณ 3-4 วัน ก่อนการสำรองที่นั่งเพื่อเดินทาง ดังนั้นสายการบินจึงต้องติดตามดูการสำรองที่นั่งของประชาชนอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะช่วงสงกรานต์นี้น่าจะมีผู้โดยสารเดินทางที่สนามบินดอนเมืองเป็นจำนวนมาก" นายพาที กล่าว

สายการบินนกแอร์ เป็นโลว์คอสแอร์ไลน์ที่ถือหุ้นโดย THAI ซึ่งจัดตั้งขึ้นในให้บริการเที่ยวบินในประเทศเป็นส่วนใหญ่

สำหรับ THAI หลังย้ายกลับไปให้บริการที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเพียงแห่งเดียวแล้ว ได้เพิ่มเที่ยวบินในประเทศทุกเส้นทางจากวันละ 23 เที่ยวบินต่อวัน เป็น 46 เที่ยวบินต่อวัน หรือมีผู้โดยสารเพิ่มขึ้น 8,000 คนต่อวัน ส่วนที่ท่าอากาศยานกรุงเทพนั้นปัจจุบันนอกจากสายการบินนกแอร์จะทำการบินวันละ 23 เที่ยวบินแล้ว ยังมีสายการบินวันทูโกทำการบินอีกวันละ 14-16 เที่ยวบิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ