เงินบาทเปิดตลาด 35.43/46 แนวโน้มยังอ่อนค่าได้อีก

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 30, 2009 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 35.43/46 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าลงจากปิดตลาดเมื่อวันศุกร์ที่ระดับ 35.28/32 บาท/ดอลลาร์ และในช่วงเช้าเงินบาทค่อนข้างจะมีความผันผวนมาก

ส่วนสกุลเงินต่างประเทศช่วงเปิดตลาดเช้านี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 97.95/97 เยน/ดอลลาร์ ส่วนยูโรอยู่ที่ระดับ 1.3255/3259 ดอลลาร์/ยูโร

แนวโน้มเงินบาทวันนี้น่าจะยังอ่อนค่าลงได้อีก โดยให้กรอบการเคลื่อนไหวไว้ที่ 35.40-35.60 บาท/ดอลลาร์ ปัจจัยสำคัญวันนี้คงต้องจับตาดูการเคลื่อนไหวของค่าเงินดอลลาร์เป็นหลัก ขณะที่ปัจจัยการเมืองในประเทศขณะนี้เชื่อว่ายังไม่ผลต่อค่าเงินบาทมากนัก

"วันนี้น่าจะดูการเคลื่อนไหวของดอลลาร์มากกว่า เรื่องการเมือง การชุมนุมในขณะนี้ยังมองว่าไม่น่าจะเป็นประเด็นต่อการเคลื่อนไหวของเงินบาทเท่าไร" นักบริหารเงิน กล่าว

สัปดาห์นี้สหรัฐฯ จะมีการประกาศตัวเลขทางเศรษฐกิจที่สำคัญ เช่น Conference Board เปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐเดือนมี.ค., สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติเปิดเผยยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขาย(pending home sales) เดือนก.พ., สถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผยดัชนีภาคการผลิตเดือนมี.ค., กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยค่าใช้จ่ายด้านการก่อสร้างเดือนก.พ. และ กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ