รมว.อุตฯเล็งนำเทคโนโลนีชั้นสูงใช้ในระบบบำบัดน้ำเสียร่วมพื้นที่มาบตาพุด

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 30, 2009 14:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รมว.อุตสาหกรรม กล่าวว่า การดูแลสิ่งแวดล้อมในพื้นที่มาบตาพุดหลังจากที่ศาลประกาศให้เป็นเขตควบคุมมลพิษแล้ว จะมีการจัดทำระบบบำบัดน้ำเสียร่วมกัน ซึ่งเชื่อว่าสามารถใช้เทคโนโลยีชั้นสูงในกระบวนการบำบัดน้ำเสียได้อย่างมีประสิทธิภาพ และตั้งห้องทดลองตรวจสอบคุณภาพน้ำ โดยประชาชนจะมีส่วนร่วมด้วย

พร้อมให้ส่วนราชการ ทั้งอุตสาหกรรมจังหวัด กรมโรงงานอุตสาหกรรม ผู้ว่าราชการจังหวัด และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นร่วมกันดูแล เพราะภาคอุตสาหกรรมสร้างประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติในรูปภาษี โดยเฉพาะภาคยานยนต์มีมูลค่ากว่า 700,000 ล้านบาท ไม่นับรวมชิ้นส่วนยานยนต์ซึ่งจะได้ตอบแทนประชาชนในรูปภาษีที่รัฐบาลนำไปพัฒนาประเทศ

นอกจากนั้น คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมจะมีการยื่นอุทธรณ์การดำเนินการของคณะกรรมการฯ และทุกส่วนที่เกี่ยวข้องว่าไม่ได้ทำผิดกฎหมาย

รมว.อุตสาหกรรม กล่าวอีกว่า พื้นที่ภาคตะวันออกมีโครงการได้รับการส่งเสริมการลงทุนมากที่สุดของประเทศกว่า 2,000 โครงการ มูลค่าลงทุนรวม 1.4 ล้านล้านบาท หรือคิดเป็น 53% ของมูลค่าโครงการที่ขอรับส่งเสริมการลงทุนทั้งประเทศ จึงขอมั่นใจกับนักลงทุนว่าไทย มีทำเลที่ตั้ง ได้เปรียบหลายประเทศ เพราะมีทะเล 2 ฝั่ง และการคมนาคมขนส่งที่เอื้ออำนวย ไทยจึงเหมาะเป็นศูนย์กลางของเอเชียได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ