ผู้บริหาร "แคททาพิลลาร์" ถูกพนักงานในฝรั่งเศสจับเป็นตัวประกันข้ามคืน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 1, 2009 17:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้บริหารระดับผู้จัดการหลายคนของบริษัท แคททาพิลลาร์ อิงค์ ถูกพนักงานจับเป็นตัวประกันตลอดคืนภายในโรงงานเมืองเกรอโนบล์ ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส หลังพนักงานรวมตัวประท้วงต่อต้านไม่ให้บริษัทสัญชาติอเมริกันแห่งนี้ปลดพนักงานในฝรั่งเศส

"สถานการณ์ดังกล่าวอาจดำเนินต่อไปอีกนาน" แพทริค เบอร์นาร์ด ตัวแทนจากสหภาพแรงงาน Confederation Generale du Travail ให้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์กับสำนักข่าวบลูมเบิร์ก

นายเบอร์นาร์ดกล่าวว่า ผู้จัดการทั้ง 4 คนได้รับการดูแลเป็นอย่างดี โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาพนักงานได้ออกไปซื้อพิซซ่ามาให้ทาน พร้อมยืนยันว่าจะไม่มีการปล่อยตัวประกันจนกว่าบริษัทจะเปิดการเจรจาอีกครั้ง และทางบริษัทต้องให้คำมั่นว่าจะไม่หักค่าแรงของช่วงที่มีการประท้วง

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนับเป็นครั้งที่ 3 ในช่วงไม่ถึง 1 เดือนที่ผู้บริหารบริษัทถูกจับเป็นตัวประกัน โดยก่อนหน้านี้ผู้จัดการบริษัท 3เอ็ม และ โซนี่ คอร์ป ในฝรั่งเศสก็ถูกคนงานจับเป็นตัวประกันแบบข้ามวันข้ามคืนมาแล้ว

ทั้งนี้ แคททาพิลลาร์ บริษัทผลิตอุปกรณ์ก่อสร้างรายใหญ่สุดของโลก มีแผนปลดพนักงาน 733 ตำแหน่ง หรือ 25% ของพนักงานในฝรั่งเศส หลังจากที่โละพนักงานทั่วโลกไปแล้วกว่า 22,000 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ