World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 2 เม.ย. 2552

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 2, 2009 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมนายหน้าค้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีการทำสัญญาบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) ในเดือนก.พ.พุ่งสูงขึ้นจากระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนก่อนหน้านี้ เนื่องจากผู้ซื้อบ้านชาวสหรัฐสบโอกาสซื้อบ้านในช่วงที่ราคาบ้านถูกลงและอัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับต่ำ

  • ผู้นำจากประเทศสมาชิก G20 ประชุมร่วมกันในวันนี้ ท่ามกลางสัญญาณที่บ่งชี้ว่าเศรษฐกิจโลกเริ่มมีเสถียรภาพหลังจากที่ทรุดหนักในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา
  • โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป เผยยอดขายรถยนต์ในสหรัฐลดลงไม่มากเท่าที่นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ไว้ในเดือนมี.ค. ส่วนหุ้นของบริษัทพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบเกือบ 5 เดือน
  • แนวโน้มตลาดแรงงานของญี่ปุ่นกำลังเผชิญสถานการณ์ที่เลวร้ายลง ภายหลังธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) เปิดเผยผลสำรวจความเชื่อมั่นทางธุรกิจ (ทังกัน) ที่บ่งชี้ถึงภาวะอุปสงค์ตกต่ำ อีกทั้งยังเป็นการส่งสัญญาณว่าจะมีคนตกงานเพิ่มมากขึ้น
  • นายกรัฐมนตรี อับดุลลาห์ อาหมัด บาดาวี เดินทางเข้าเฝ้าสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งมาเลเซีย เพื่อลาออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนที่เขาจะส่งมอบอำนาจให้กับ นาจิบ ราซัก รองนายกรัฐมนตรี อย่างเป็นทางการในวันนี้
  • กลุ่มผู้ชุมนุมเตรียมเดินขบวนที่กรุงลอนดอนท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดในบริเวณสถานที่จัดการประชุมสุดยอดกลุ่มผู้นำ G20 หลังจากเมื่อวานนี้มีผู้ชุมนุมหลายพันคนรวมตัวประท้วงรอบนอกที่ทำการของธนาคารกลางอังกฤษ
  • ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐ พร้อมด้วยนางมิเชล โอบามา ภริยา ได้เดินทางไปยังพระราชวังบัคกิ้งแฮมเพื่อเข้าเฝ้าสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ โดยทั้งสองได้ทูลเกล้าถวายเครื่องเล่นเพลง iPod และหนังสือเพลงหากยากที่มีลายเซ็นของริชาร์ด รอดเจอร์ส ศิลปินเพลงชื่อก้องของอเมริกา
  • ศูนย์ควบคุมความปลอดภัยอาหารแห่งฮ่องกง (CFS) ออกแถลงการณ์เตือนให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการรับประทานผลิตภัณฑ์ถั่วพิสตาชิโอจากสหรัฐ พร้อมกับขอร้องให้ผู้ค้าระงับการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวด้วย เนื่องจากสงสัยว่าอาจมีการปนเปื้อนแบคทีเรียซัลโมเนลลา ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคทางเดินอาหาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ