เยนอ่อนค่าเทียบดอลล์-ยูโรที่โตเกียวเช้านี้ ขณะนลท.คาดศก.โลกใกล้ฟื้นตัว

ข่าวต่างประเทศ Monday April 6, 2009 08:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เงินเยนของญี่ปุ่นเคลื่อนไหวอ่อนค่าลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 5 เดือนเมื่อเทียบกับสกุลเงินดอลลาร์และเงินยูโรในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตราโตเกียวเช้านี้ หลังตลาดหุ้นทั่วโลกพุ่งแข็งแกร่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวทำให้เกิดกระแสคาดการณ์เพิ่มขึ้นว่า วิกฤตการเงินทั่วโลกอาจใกล้สิ้นสุดลงในเร็วๆนี้

นอกจากนี้ เงินเยนยังอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์นิวซีแลนด์และดอลลาร์ออสเตรเลีย หลังจากที่นายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าโครงการคลี่คลายวิกฤตตลาดสินเชื่อเริ่มเห็นผล โดยถ้อยแถลงดังกล่าวทำให้นักลงทุนเทขายเงินเยนที่เคยมองว่าเป็นแหล่งลงทุนที่ปลอดความเสี่ยง

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 8:24 น.ตามเวลาโตเกียว เงินเยนเทรดที่ระดับ 136.04 ต่อยูโร ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนต.ค. จากระดับ 135.26 ต่อยูโรที่ตลาดนิวยอกร์กเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา และอ่อนค่าลงแตะที่ 100.59 เมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์สหรัฐ "นักลงทุนมองว่าวิกฤตเศรษฐกิจถดถอยและวิกฤตการเงินโลกอาจใกล้มาถึงจุดเปลี่ยน" อาคิโอะ โยชิโนะ นักวิเคราะห์จากโซซิเอเต เจอเนอราล ในโตเกียวกล่าว

อย่างไรก็ตาม ข่าวการยิงจรวดพิสัยไกลของเกาหลีเหนือผ่านน่านน้ำของญี่ปุ่นเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่ได้สร้างปฏิกิริยาต่อการซื้อขายเงินเยนแต่อย่างใด



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ