ก.พาณิชย์เผยการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ 4 ด้าน ใน Q1/52 เป็นที่น่าพอใจ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 6, 2009 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานของกระทรวงพาณิชย์ในรอบ 3 เดือนว่า การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ 4 ด้าน ในไตรมาสแรกของปีนี้ เป็นที่น่าพอใจ ทั้งการดูแลค่าครองชีพของประชาชนและการกระตุ้นการบริโภค การดูแลราคาพืชผลทางการเกษตรด้วยวงเงิน 1.3 แสนล้านบาท การประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนครั้งที่ 14 และการส่งเสริมการส่งออก 692 โครงการ และเชื่อว่าผลสำเร็จของการประชุม จี-20 ที่จะอัดเม็ดเงิน 1.1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 40 ล้านล้านบาท เข้าสู่ระบบเศรษฐกิจโลก จะส่งผลดีต่อภาวะการส่งออกของประเทศไทยในครึ่งปีหลัง และต่อเนื่องไปถึงปีหน้า แม้ว่าการส่งออกไตรมาสแรกจะติดลบประมาณ 26% แต่เชื่อว่าสถานการณ์จะกระเตื้องขึ้นหลังกลางปีนี้

พร้อมเรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หยุดซ้ำเติมประเทศไทย ด้วยการปลุกปั่นประชา ชนให้เกิดความไม่สงบ เพราะจะเป็นการสร้างวิกฤติซ้อนวิกฤติ ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นทางการค้า การท่องเที่ยว การลงทุน ในสภาวะที่วิกฤติเศรษฐกิจโลกร้ายแรงที่สุดในรอบ 70 ปี

“ขณะนี้ยังมีปัญหาการเมืองภายในประเทศ เป็นปัจจัยเสี่ยงที่อาจชะลอการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย จึงขอเรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หยุดซ้ำเติมประเทศไทย ด้วยการปลุกปั่นประชาชนให้เกิดความไม่สงบ เพราะจะเป็นการสร้างวิกฤติซ้อนวิกฤติ ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นทางการค้า การท่องเที่ยว การลงทุน เพราะจะทำให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้องของประชาชนยากลำบาก"นายอลงกรณ์ กฃ่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ