ING คาดริงกิตอาจอ่อนค่า 4.5% หลังพรรคฝ่ายค้านชนะการเลือกตั้งซ่อม

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 8, 2009 14:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไอเอ็นจี กรุ๊ป เอ็นวี (ING Groep NV) สถาบันการเงินรายใหญ่สุดของเนเธอร์แลนด์ เผยว่า เงินริงกิตอาจอ่อนค่าลงสูงสุด 4.5% หลังจากที่พรรคฝ่ายค้านมาเลเซียโดยการนำของนายอันวาร์ อิบราฮิม ชนะการเลือกตั้งซ่อม 2 ใน 3 ของพื้นที่เลือกตั้ง

ในขณะเดียวกัน ทุนสำรองระหว่างประเทศที่ลดลง รวมถึงเงินดอลลาร์สิงคโปร์ที่มีแนวโน้มอ่อนค่าลง ก็เป็นอีกปัจจัยที่กดดันให้เงินริงกิตอ่อนค่าลงอีก

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 12.20 น.ตามเวลากัวลาวัมเปอร์ เงินริงกิตอ่อนค่าลง 1% สู่ระดับ 3.6295 ริงกิตต่อดอลลาร์ หลังจากที่อ่อนค่าลงกว่า 4.2% แล้วในปีนี้

ทิม คอนดอน หัวหน้าฝ่ายวิจัยเอเชียของไอเอ็นจี กล่าวว่า เงินริงกิตอาจอ่อนค่าแตะระดับ 3.80 ริงกิตต่อดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับเดียวกับช่วงที่เกินริงกิตยังผูกติดกับเงินดอลลาร์จนกระทั่งเดือนก.ค.2548 ก่อนที่ธนาคารกลางมาเลเซียจะเข้าแทรกแซง

เมื่อวานนี้ธนาคารกลางรายงานว่าปริมาณทองคำและทุนสำรองระหว่างประเทศลดลง 3.1% ในช่วงสองสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 31 มี.ค. ซึ่งถือว่าลดหนักสุดในปีนี้ โดยทุนสำรองระหว่างประเทศลดลงเหลือ 8.8 หมื่นล้านดอลลาร์ จากระดับ 1.25 แสนล้านดอลลาร์เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ