ดอลล์แข็งค่าเทียบยูโรที่ตลาดโตเกียวเช้านี้ จากกระแสคาดศก.สหรัฐฟื้นตัว

ข่าวต่างประเทศ Friday April 10, 2009 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินยูโรในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตราโตเกียวเช้านี้ จากกระแสคาดการณ์ที่ว่านักลงทุนกำลังโยกย้ายฐานการลงทุนไปถือครองสินทรัพย์ในรูปสกุลเงินสหรัฐ ท่ามกลางสัญญาณบ่งชี้ที่ว่าภาวะเศรษฐกิจในประเทศดังกล่าวกำลังฟื้นตัวขึ้น

เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นหลังทางการสหรัฐรายงานว่า ยอดขาดดุลการค้าในเดือนก.พ.ปรับตัวลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 9 ปี ขณะที่หุ้นกลุ่มธนาคารพุ่งทะยานขึ้นแข็งแกร่งเมื่อวานนี้ หลังจากที่เวลส์ ฟาร์โก ผู้ปล่อยกู้จำนองบ้านรายใหญ่อันดับ 2 ของสหรัฐรายงานผลกำไรไตรมาสแรกที่พุ่งสูงขึ้นเหนือความคาดหมาย

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 09:06 น.ตามเวลาโตเกียว เงินดอลลาร์ไต่ระดับขึ้นแตะที่ 1.3129 ยูโร/ดอลลาร์ จากระดับ 1.3169 ยูโร/ดอลลาร์เมื่อวานนี้ นอกจากนี้ เงินดอลลาร์ไต่ขึ้นแตะที่ 1.4640 ปอนด์/ดอลลาร์ จากระดับ 1.4680 ปอนด์/ดอลลาร์ และเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 100.67 เยน/ดอลลาร์ จากระดับ 100.42 เยน/ดอลลาร์ ส่วนเงินเยนเคลื่อนไหวที่ 100.67 ต่อยูโรจากระดับ 132.24 ต่อยูโร

มาซาโนบุ อิชิกาว่า นักวิเคราะห์จากบริษัท Tokyo Forex & Ueda Harlow Ltd กล่าวว่า "รายงานผลประกอบการของเวลส์ ฟาร์โก กระตุ้นให้เกิดกระแสคาดการณ์ว่าธนาคารพาณิชย์สหรัฐจะมีผลประกอบการที่สดใส และเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าวิกฤตการเงินเริ่มคลี่คลายลงแล้ว โดยเงินดอลลาร์มีแนวโน้มว่าจะได้รับแรงซื้อในระยะนี้"

อย่างไรก็ตาม ทิศทางความเคลื่อนไหวของสกุลเงินในตลาดเอเชียอาจแกว่งตัวผันผวนจากผลกระทบของวันหยุดเนื่องในเทศกาลอีสเตอร์ที่ทำให้บรรยากาศการลงทุนค่อนข้างเบาบาง



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ