SME Bank โชว์ยอดปล่อยสินเชื่อ Q1/52 โต 15% มูลค่ากว่า 5.8 พันลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 10, 2009 17:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโสฬส สาครวิศว กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) เปิดเผยว่า ไตรมาสแรกของปีนี้ธนาคารมียอดอนุมัติสินเชื่อแก่ผู้ประกอบการ SMEs ทั้งสิ้นกว่า 5,800 ล้านบาท หรือคิดเป็น 23% ของยอดสินเชื่อเป้าหมายรวมทั้งปี 26,000 ล้านบาท โดยถือเป็นยอดรวมที่เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนถึง 15% ส่งผลให้สามารถช่วยเหลือผู้ประกอบการเข้าถึงแหล่งเงินทุนของธนาคารได้ 1,590 ราย

การปล่อยสินเชื่อในช่วงไตรมาส 1/52 แยกตามประเภทสินเชื่อ ได้แก่ สินเชื่อทั่วไป 83.8% และสินเชื่อโครง 16.2% สาเหตุที่สินเชื่อเติบโตขึ้น เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันส่งผลให้ผู้ประกอบการต้องการเงินทุนเพื่อนำไปหมุนเวียนธุรกิจมากขึ้น ขณะที่ธนาคารพาณิชย์อื่นๆ มีความระมัดระวังในการปล่อยสินเชื่อ จึงทำให้ธนาคารสามารถช่วยเหลือผู้ประกอบการได้อย่างเต็มที่

นายโสฬส กล่าวว่า ธนาคารได้ปรับปรุงบริการทางการเงินที่มีความหลากหลาย เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายขึ้นและครอบคลุมทั่วประเทศ เช่น การจัดทำแพ็กเกจเมนูสินเชื่อกู้วิกฤติ SMEs โดยเฉพาะสินเชื่อชะลอเลิกจ้างแรงงานที่เสนออัตราดอกเบี้ยต่ำคงที่ 5% ต่อปี เป็นระยะเวลา 5 ปี เป็นต้น



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ