เยนร่วงเทียบดอลล์ออสเตรเลีย จากคาดการณ์วิกฤตการเงินโลกคลี่คลาย

ข่าวต่างประเทศ Monday April 13, 2009 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เงินเยนร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 6 เดือนเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์ออสเตรเลีย เนื่องจากการคาดการณ์เรื่องวิกฤตการเงินโลกกำลังคลี่คลายลง ส่งผลให้นักลงทุนเข้าซื้อสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่าและใช้เงินเยน

เงินเยนยังอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์นิวซีแลนด์ จากมุมมองที่เป็นบวกที่ว่า ธนาคารในสหรัฐมีแนวโน้มจะประกาศผลประกอบการที่ดีกว่าที่นักวิเคราะห์ได้คาดการณ์ไว้ในไตรมาสแรก ส่งผลให้มีดีมานด์ในการทำแคร์รี เทรดมากขึ้น ส่วนเงินยูโรได้อ่อนค่าลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์เมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์ เพราะความวิตกกังวลที่เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางอังกฤษจะออกมาส่งสัญญาณว่าจะลดดอกเบี้ยต่อไปในสัปดาห์นี้ เพื่อกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจ

บลูมเบิร์กรายงานว่า เงินเยนอ่อนค่าลงแตะ 72.54 เยนต่อดอลลาร์ออสเตรเลียเมื่อเวลา 12.43 น.ตามเวลาท้องถิ่นในกรุงโตเกียว จากระดับ 72.13 เยนต่อดอลลาร์ออสเตรเลียในนิวยอร์กเมื่อวันที่ 10 เม.ย. ส่วนเงินเยนเมื่อเทียบกับดอลลาร์นิวซีแลนด์ร่วงแตะ 58.79 เยนต่อดอลลาร์นิวซีแลนด์ จากระดับ 58.46 เยนต่อดอลลาร์นิวซีแลนด์

ยูจิ ไซโตะ หัวหน้าฝ่ายเงินตราต่างประเทศของโซซิเอเต เจนเนอราล กล่าวว่า ความต้องการเสี่ยงอาจจะฟื้นตัวขึ้น เนื่องจากแนวโน้มรายได้ไตรมาสแรกของธนาคารในสหรัฐออกมาดี



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ