มาเลเซียเตรียมฉวยโอกาสดึงนักท่องเที่ยวจากไทย ขณะสถานการณ์บ้านเมืองยังไม่ปลอดภัย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 14, 2009 18:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการท่องเที่ยวมาเลเซียออกมากระตุ้นให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวและบริษัททัวร์ของมาเลเซียติดต่อประสานงานกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวในประเทศไทยเพื่อจูงใจนักท่องเที่ยวที่หวั่นเกรงสถานการณ์ไม่ปลอดภัยและต้องการหลีกเลี่ยงการเดินทางมายังประเทศไทย ให้เปลี่ยนแผนไปท่องเที่ยวในมาเลเซียแทน

นางอึ้ง เหยิน เหยิน รมว.การท่องเที่ยวกล่าวว่า เมื่อพิจารณาดูจากวิกฤตการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยขณะนี้ แน่นอนว่าต้องมีนักท่องเที่ยวที่ไม่สามารถเดินทางเยือนประเทศไทยได้ตามแผนการที่วางไว้ ดังนั้น ผู้ประกอบการท่องเที่ยวและบริษัททัวร์ของมาเลเซียจึงควรที่จะร่วมมือกับผู้ประกอบการไทย ด้วยการจูงใจให้นักท่องเที่ยวเหล่านั้นเปลี่ยนแผนมาเที่ยวในมาเลเซียแทน

อย่างไรก็ดี นางอึ้งกล่าวว่า แผนการดังกล่าวไม่ใช่การฉกฉวยผลประโยชน์แต่เพียงฝ่ายเดียว แต่ผู้ประกอบการมาเลเซียควรเสนอความช่วยเหลือแก่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยในแง่ของค่าคอมมิชชั่นเพื่อที่จะไม่มีใครได้เปรียบและเสียเปรียบ

"นี่เป็นความพยายามที่ส่งผลดีต่อทั้งสองฝ่าย ผู้ประกอบการของไทยจะได้ค่าคอมมิชชั่นจากการติดต่อประสานงานหรือการทำข้อตกลงทางธุรกิจ" รมว.ท่องเที่ยวมาเลเซียกล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ