AIG เล็งไฟเขียวให้ขายธุรกิจรถในสหรัฐแก่ซูริค ไฟแนนเชียล เซอร์วิสเซสกว่า 1.5 พันล้านดอลล์

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 16, 2009 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท อเมริกัน อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป (AIG) มีแนวโน้มว่า จะขายธุรกิจรถยนต์ของบริษัทในสหรัฐให้กับซูริค ไฟแนนเชียล เซอร์วิสเซส มูลค่ากว่า 1.5 พันล้านดอลล์ ซึ่งถือเป็นการขายบริษัทครั้งใหญ่สุดของเอไอจี นับตั้งแต่ที่รัฐบาลได้ให้ความช่วยเหลือ

การขายธุรกิจ 21st Century Insurance ของ AIG ดังกล่าวคาดว่า จะมีการประกาศได้อย่างเร็วสุดในวันพรุ่งนี้ โดยการเจรจาต่อรองระหว่างบริษัทอาจจะมีปัญหาเกิดขึ้นก็ได้ หลังจากที่การเจรจาก่อนหน้านี้หยุดชะงักลงเพราะยังตกลงเรื่องราคาไม่ได้ ขณะที่มาร์ค แฮร์ โฆษกของเอไอจี และฌอน เคเวลิแกน โษษกของซูริค ไฟแนนเชียล ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าว

บลูมเบิร์กรายงานว่า เอ็ดเวิร์ด ลิดดี ซีอีโอของเอไอจี กำลังหาทางให้บริษัทซึ่งเคยเป็นบริษัทประกันรายใหญ่สุดของโลก สามารถชำระหนี้ให้กับรัฐบาลจำนวน 1.82 แสนล้านดอลลาร์ได้ โดยบริษัทเอไอจีอยู่ในระหว่างการเจรจากับซูริคเรื่องการขายธุรกิจยานยนต์ ซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจที่มีความยืดหยุ่นที่สุดของบริษัทนับตั้งแต่ปีที่แล้ว ซึ่งจนถึงขณะนี้บริษัทได้ประกาศข้อตกลงมูลค่า 2.4 พันล้านดอลลาร์แล้ว

เมื่อเดือนที่แล้ว เอไอจีระบุว่า จะส่งมอบธุรกิจประกันที่ไม่ใช่ประกันชีวิตในสหรัฐ 2 หน่วยงานให้กับกองทุนทรัสต์ของรัฐบาล เพื่อรับมือกับวิกฤตสินเชื่อโลกที่ทำให้ความสามารถของกลุ่มผู้ซื้อลดลง



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ