สหรัฐเผยยอดการสร้างบ้านเดือนมี.ค.ดิ่งหนักเป็นประวัติการณ์ 10.8%

ข่าวต่างประเทศ Friday April 17, 2009 09:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยอดการก่อสร้างบ้านของสหรัฐดิ่งลงอย่างหนักแตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนมี.ค. ซึ่งร่วงสวนทางกับที่ทะยานขึ้นแข็งแกร่งในเดือนก่อนหน้านี้ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดการสร้างบ้านใหม่ในเดือนมี.ค.ร่วงลง 10.8% แตะที่ระดับ 510,000 ยูนิต ซึ่งทำสถิติทรุดตัวลงหนักสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งที่ 2 ในรอบ 50 ปีนับตั้งแต่เดือนม.ค.2502 ที่ระดับ 488,000 ยูนิต

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า ยอดการก่อสร้างบ้านร่วงลงรุนแรงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ ขณะที่มีการปรับลดตัวเลขการก่อสร้างในเดือนก.พ. โดยยอดการขออนุญาตสร้างบ้านร่วงลง 9% ในเดือนมี.ค.แตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 513,000 ยูนิต

นักวิเคราะห์กล่าวว่า มีความเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ในส่วนของการเริ่มสร้างบ้านในเดือนมี.ค. โดยอัตราการสร้างอพาร์ทเม้นท์ดิ่งลง 29% แตะที่ 152,000 ยูนิตหลังจากที่ทะยานขึ้น 62.1% ในเดือนก.พ.

แพทริก นิวพอร์ท นักวิเคราะห์ไอเอชเอส โกลบอล อินไซท์กล่าวว่า "ข้อมูลการสร้างบ้านที่เปิดเผยออกมาในวันนี้สร้างความผิดหวังต่อตลาด แต่รายละเอียดของข้อมูลบ่งชี้ว่าตลาดที่อยู่อาศัยสำหรับครอบครัวเดี่ยวกำลังมาถึงจุดต่ำสุดแล้ว"

โดยยอดสร้างบ้านของสหรัฐในเดือนมี.ค.ร่วงลงอย่างหนักหลังจากที่ตัวเลขดังกล่าวทะยานขึ้น 17.2% ในเดือนก.พ. จากปัจจัยหนุนของยอดการสร้างอพาร์ทเม้นท์ที่พุ่งสูงเกินคาดในช่วงเวลาดังกล่าว



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ