เยนอ่อนค่าเช้านี้ ขณะตลาดหุ้นเอเชียพุ่งหนุนนลท.ซื้อสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยง

ข่าวต่างประเทศ Friday April 17, 2009 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เงินเยนและดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินยูโรในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตราเช้านี้ จากกระแสคาดการณ์ที่ว่าบรรยากาศการซื้อขายที่คึกคักในตลาดหุ้นเอเชียจะช่วยกระตุ้นให้นักลงทุนเข้าถือครองสินทรัพย์ที่ให้อัตราผลตอบแทนสูง

เงินเยนของญี่ปุ่นอ่อนค่าลงหลังจากเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค รายงานผลประกอบการที่พุ่งสูงเกินคาด ขณะที่จำนวนชาวอเมริกาที่ขอรับสวัสดิการระหว่างว่างงานในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาปรับตัวลดลง ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวช่วยกระตุ้นให้นักลงทุนเชื่อมั่นว่าวิกฤตเศรษฐกิจโลกถดถอยเริ่มคลี่คลายลง

ขณะเดียวกัน สกุลเงินยูโรส่อเค้าอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์จากกระแสคาดการณ์ที่ว่านายฌอง-คล้อด ทริเชต์ ผู้ว่าการธนาคารกลางยุโรปจะส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยลงอีกเพื่อกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจในยุโรป

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 09:38 น.ตามเวลาโตเกียว เงินเยนอ่อนค่าลงแตะที่ 131.11 ยูโร/เยน จากระดับ 130.90 เยน/ยูโร ขณะที่เงินเยนอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์ที่ 99.53 ดอลลาร์/เยน จากระดับ 99.27 ดอลลาร์/เยน

ด้านเงินยูโรอ่อนค่าลงแตะที่ 1.3172 ดอลลาร์/ยูโร จากระดับ 1.3186 ดอลลาร์/ยูโร ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 18 มี.ค. และเงินยูโรเทรดที่ 88.35 เพนซ์/ยูโร จากระดับ 88.31 เพนซ์/ยูโร

"ขณะนี้นักลงทุนมีความต้องการซื้อสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยง ตลาดจึงมีแรงเทขายเงินเยนและเงินดอลลาร์ออกมา" มิชิฮิโกะ กาโต นักวิเคราะห์จากบ.มิซูโฮ คอร์เปอเรท แบงก์ในโตเกียวกล่าว "ดูเหมือนว่าในวันนี้นักลงทุนซื้อสกุลเงินดอลลาร์นิวซีแลนด์มากขึ้นส่งผลให้สกุลเงินดังกล่าวแข็งค่าเมื่อเทียบกับเงินเยน"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ