รัฐบาลสหรัฐแนะจีเอ็มศึกษาความเป็นไปได้ในการยกเลิกแบรนด์รถจีเอ็มซี

ข่าวต่างประเทศ Friday April 17, 2009 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วอลล์ สตรีท เจอร์นัลรายงานว่า บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส คอร์ป (GM) กำลังอยู่ภายใต้แรงกดดันจากรัฐบาลที่ต้องการให้บริษัทพิจารณาเรื่องการยกเลิกการทำธุรกิจแบรนด์รถจีเอ็มซี ซึ่งมีทั้งรถปิคอัพและรถอเนกประสงค์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการปรับโครงสร้างของบริษัท

ก่อนหน้านี้ แผนการปรับโครงสร้างของจีเอ็มยังมีรายชื่อของจีเอ็มซีอยู่ในแผนการปรับโครงสร้างบริษัท อย่างไรก็ดี แหล่งข่าวกล่าวว่า รัฐบาลสหรัฐมองว่า แนวโน้มธุรกิจรถจีเอ็มซีคงจะไม่ดีนักหาดยังอยู่ภายใต้การดูแลของบริษัท

ทั้งนี้ จีเอ็มอยู่ในขั้นตอนของการยกเลิกแบรนด์รถในสังกัดอย่างฮัมเมอร์ ซ้าบ แซทเทิร์น ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างหนักจากยอดขายที่ดิ่งลง

การประชุมระหว่างผู้บริหารของจีเอ็มและคณะทำงานด้านธุรกิจยานยนต์ของประธานาธิบดีบารัค โอบามาในสัปดาห์นี้ จะมีการเจรจาเรื่องอนาคตของจีเอ้มซีด้วยเช่นกัน

ยอดขายทั่วโลกของจีเอ็มซีดิ่งลงไปแล้ว 22% แตะ 480,000 คันในปีที่แล้ว เนื่องจากเศรษฐกิจหดตัวและราคาน้ำมันที่ผันผวนทำให้ความต้องการรถปิคอัพและรถอเนกประสงค์ลดลง โดยยอดขายรถของจีเอ็มซีคิดเป็นสัดส่วนของยอดขายจีเอ็มประมาณ 12% ซึ่งสูงกว่าแบรนด์อื่นๆที่จีเอ็มได้วางแผนที่จะยกเลิก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ