เงินบาทเปิดตลาด 35.46/49 แนวโน้มอ่อนค่า

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 20, 2009 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดวันนี้ที่ระดับ 35.46/49 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าลงจากปิดตลาดเมื่อสัปดาห์ก่อนที่อยู่ระดับ 35.38 บาท/ดอลลาร์

การอ่อนค่าของเงินบาทเช้านี้เป็นผลมาจากเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น หลังจากผลประกอบการของสถาบันการเงินในสหรัฐ ทั้งซิตี้กรุ๊ปและกลุ่ม GE ออกมามีผลกำไรดีกว่าที่ตลาดคาดการณ์ แต่ปัจจัยดังกล่าวไม่มีผลต่อตลาดหุ้นของสหรัฐมากนัก

ส่วนปัจจัยในประเทศ คงต้องติดตามการแก้ปัญหาเศรษฐกิจของรัฐบาลว่าจะมีนโยบายใดออกมาแก้วิกฤติที่เกิดขึ้นได้ ซึ่งหากมีแนวโน้มที่ดีก็น่าจะส่งผลดีต่อค่าเงินด้วย แต่อย่างไรก็ตาม จากการที่หลายฝ่ายออกมาเรียกร้องให้ค่าเงินบาทอ่อนค่าลงมาที่ 37 บาท/ดอลลาร์ เพื่อช่วยผู้ส่งออกนั้น ส่งผลให้ Trader ชะลอการขายดอลลาร์ และบางส่วนเริ่มทยอยซื้อดอลลาร์เก็บไว้เพื่อเก็งกำไรค่าเงินในระยะยาว

"เงินบาทยังมีแนวโน้มอ่อนค่าต่อเนื่อง หลังดอลลาร์ปรับตัวแข็งค่า แต่ปัจจัยต่างประเทศ ช่วงนี้ยังไม่มีอะไรใหม่ๆ คงรอดูการออกมาวิเคราะห์ หรือการออกมาพูดอะไรของผู้นำสถาบันต่างๆ เช่น การประชุม ECB ส่วนของไทยคงต้องรอดูว่ารัฐบาลจะมีนโยบายแก้ไขวิกฤติเศรษฐกิจอะไรได้บ้าง" นักบริหารเงิน กล่าว

สำหรับค่าเงินสกุลต่างประเทศ เงินเยน อยู่ที่ 98.87/91 เยน/ดอลลาร์ เงินยูโร อยู่ที่ 1.2978/80 ดอลลาร์/ยูโร

แนวโน้มเงินบาทวันนี้ คาดว่าอยู่ในกรอบ 35.50/70 บาท/ดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ