"ฮุนได" ปรับเพิ่มคาดการณ์ยอดขายในจีน หลังรัฐบาลประกาศลดภาษีรถยนต์ขนาดเล็ก

ข่าวต่างประเทศ Monday April 20, 2009 11:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฮุนได มอเตอร์ ผู้ผลิตยานยนต์รายใหญ่สุดของเกาหลีใต้ ปรับเพิ่มคาดการณ์ยอดขายในจีนกว่า 11% หลังรัฐบาลประกาศลดภาษีรถยนต์ขนาดเล็กเพื่อกระตุ้นตลาดยานยนต์ในประเทศ

โนห์ แจ มัน ประธานฮุนไดประจำประเทศจีน กล่าวในงานมอเตอร์โชว์ที่เซี่ยงไฮ้ว่า ฮุนไดคาดการณ์ว่าจะขายรถได้กว่า 400,000 คันในจีนในปีนี้ จากเดิมที่เคยคาดว่าจะขายได้เพียง 360,000 คัน หลังจากที่มาตรการลดภาษีของรัฐบาลทำให้ยอดขายของฮุนไดเพิ่มขึ้นถึง 49% ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้

"โชคกำลังเข้าข้างฮุนไดเนื่องจากเงินวอนอ่อนค่าลง ในขณะเดียวกันรัฐบาลจีนก็ให้การสนับสนุนรถยนต์ขนาดเล็ก ซึ่งเป็นจุดแข็งของฮุนไดด้วย" โซห์น มยอง วู นักวิเคราะห์จากบริษัท เคบี อินเวสเมนท์ แอนด์ ซีเคียวริตีส์ ในกรุงโซล กล่าว

เมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา ฮุนไดตั้งเป้าว่าจะกระตุ้นยอดขายในจีนให้ได้ 22% ในปีนี้ โดยยอดขายในจีนมีสัดส่วนกว่า 11% ของยอดขายรถฮุนไดทั่วโลกในปีที่ผ่านมา รองจาก 21% ในเกาหลีใต้ และ 14% ในสหรัฐ

ทั้งนี้ จีนเพิ่งประกาศลดภาษีรถยนต์ขนาดเล็กเครื่องยนต์ 1.6 ลิตรเมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมาเพื่อกระตุ้นอุปสงค์รถยนต์ หลังจากที่ตลาดยานยนต์ขยายตัวช้าสุดในรอบ 10 ปีเมื่อปีที่แล้ว และมีรถยนต์ของฮุนไดถึง 4 รุ่นที่อยู่ในเกณฑ์การลดภาษีของรัฐบาล สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ