แอลจี อิเล็กทรอนิกส์ ขาดทุนเป็นไตรมาสที่ 2 ติดต่อกัน หลังดีมานด์มือถือและทีวีลด

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 21, 2009 14:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แอลจี อิเล็กทรอนิกส์ อิงค์ บริษัทผลิตโทรศัพท์มือถือรายใหญ่อันดับ 3 ของโลก ขาดทุนเป็นไตรมาสที่ 2 ติดต่อกัน หลังอุปสงค์โทรศัพท์มือถือและโทรทัศน์ลดลงอย่างหนัก ในขณะที่ธุรกิจผลิตจอแบนก็ขาดทุน

โดยแอลจีขาดทุน 1.976 แสนล้านวอน (146 ล้านดอลลาร์) ในไตรมาสแรก จากที่มีกำไร 4.222 แสนล้านวอนในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งย่ำแย่กว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้ว่าจะขาดทุนเพียง 1.425 แสนล้านวอน ส่วนยอดขายทั้งในประเทศและของสาขาในต่างประเทศ ปรับตัวสูงขึ้น 15% แตะ 12.85 ล้านล้านวอน

แอลจี ประสบชะตากรรมเดียวกับ โซนี่ อิริคสัน โมบาย คอมมิวนิเคชั่นส์ ซึ่งทำกำไรได้น้อยเกินคาดหลังผู้บริโภคซื้อโทรศัพท์มือถือน้อยลง ถึงกระนั้น โนมูระ โฮลดิงส์ อิงค์ และ ดอยช์ แบงค์ เอจี ก็ยังปรับเพิ่มอันดับความน่าลงทุนของแอลจีในเดือนที่ผ่านมา หลังมีกระแสคาดการณ์ว่าการที่แอลจีมีส่วนแบ่งในตลาดโทรศัพท์มือถือและทีวีมากขึ้นจะช่วยให้บริษัททำกำไรได้ในเดือนนี้

ในขณะเดียวกัน ผลกำไรจากการดำเนินงาน หรือยอดขายลบต้นทุนต่างๆ ร่วงลง 25% สู่ระดับ 4.556 แสนล้านวอน แต่ยังมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 2.877 แสนล้านวอน สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ