ผู้ผลิตสินค้ารายใหญ่พร้อมสนับสนุนมาตรการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของรัฐบาล

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 24, 2009 15:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย ยืนยันกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมที่จะสนับสนุนรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ อันเป็นผลกระทบจากวิกฤตการณ์ทางเศรษฐกิจและการเงินโลก

"บริษัทฯ มีความพร้อมและยินดีที่จะสนับสนุนรัฐบาลอย่างเต็มที่ในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ เพื่อกระตุ้นการใช้จ่าย พร้อมทั้งฟื้นฟูความเชื่อมั่นของผู้บริโภคและนักลงทุนให้เร็วที่สุด" เว็บไซต์สำนักโฆษก ระบุถึงคำพูดของนายบาวเค่อ ราวเออร์ส ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย ที่สนทนากับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระหว่างเข้าเยี่ยมคารวะที่ทำเนียบรัฐบาล

สำหรับกลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์ เข้ามาดำเนินธุรกิจเป็นผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่ในประเทศไทยเป็นเวลายาวนานกว่า 75 ปีแล้ว

โดยทั้งสองฝ่ายได้หารือกันถึงวิกฤตการณ์ทางเศรษฐกิจและการเงินโลก ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กล่าวว่า รัฐบาลไทยมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยการเพิ่มรายได้ให้กับประชาชน และให้ภาคเอกชนคงไว้ซึ่งการลงทุน เพื่อกระตุ้นให้เศรษฐกิจไทยฟื้นฟูไปพร้อมๆ กับเศรษฐกิจโลก ขณะที่ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์ เห็นว่า เศรษฐกิจไทยยังมีความแข็งแรง และแสดงความชื่นชมนโยบายของรัฐบาลในการจ่ายเงินช่วยเหลือค่าครองชีพให้แก่ผู้มีรายได้น้อย ซึ่งบริษัทฯ จะจัดกิจกรรมลดราคาสินค้าอุปโภคและบริโภคกว่า 300 รายการ เพื่อดึงเม็ดเงินให้หมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ

นายกรัฐมนตรีแสดงความขอบคุณบริษัทยูนิลีเวอร์ที่มีส่วนสำคัญในการช่วยพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทยมาโดยตลอด และมีความรับผิดชอบขององค์กรต่อสังคมตามแนวคิด Corporate Social Responsibility หรือ CSR โดยมีกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือสังคมตลอดมา เช่น การสร้างสนามเด็กเล่นแก่เด็กและเยาวชนทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ