ครม.ตั้ง"ชวรัตน์"นั่งบอร์ดเฉพาะกิจตรวจผลขาดทุน กคช.ก่อนให้เงินสนับสนุน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 28, 2009 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภรัตน์ ควรหา รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วันนี้ได้อนุมัติให้มีการปรับลดจำนวนการก่อสร้างโครงการบ้านเอื้ออาทรของการเคหะแห่งชาติ(กคช.)จาก 300,504 หน่วย เหลือ 281,556 หน่วย เพื่อให้ กคช.ดำเนินเน้นการก่อสร้างโครงการในพื้นที่ที่มีศักยภาพและดำเนินการได้อย่างแท้จริง โดยไม่จำเป็นต้องแบกรับภาระดอกเบี้ยเกินความจำเป็น

ส่วนข้อเสนอที่ กคช.ขอรับการสนับสนุนจากภาครัฐในด้านต่างๆ ทั้งมาตรการการเงินและอื่นๆ แต่ที่ประชุม ครม.ยังไม่มีการพิจารณาในเรื่องนี้ โดยได้มอบหมายในนายชวรัตน์ ชาญวีระกูล รมว.มหาดไทย เป็นประธานคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาการดำเนินงานของกคช.ก่อนที่จะมีการพิจารณาให้การสนับสนุนจากภาครัฐทั้งเรื่องสถานที่การก่อสร้างโครงการ ราคา หรือการเสนอขายต่อหน่วยงานราชการ

ทั้งนี้ ที่ประชุม ครม.วันนี้ ยังได้รับทราบผลการดำเนินงานของการเคหะแห่งชาติ พบว่า ในปี 50 มีการดำเนินงานขาดทุน จำนวน 1,289 ล้านบาท ปี 51 มีผลขาดทุน 991 ล้านบาท

"รัฐวิสาหกิจจะขาดทุน 3 ปีติดต่อกันไม่ได้ เพราะทางคลังจะไม่ค้ำประกันเงินกู้ จึงต้องเร่งรัดพิจารณาในเรื่องนี้ โดยการเคหะฯรับไปพิจารณาในอีก 1-2 เดือน ก่อนเสนอครม.ต่อไป" นายศุภรัตน์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ