SCB จัดโครงการ"ยิ่งกู้ยิ่งออม"คืนดอกเบี้ยให้ลูกค้ากู้บ้าน 1% 10 ปี

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 29, 2009 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรุ่งเรือง สุขเกิดกิจพิบูลย์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สายผลิตภัณฑ์สินเชื่อลูกค้าบุคคล ธนาคารไทยพาณิชย์(SCB) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ออกโครงการ"ยิ่งกู้..ยิ่งออมกับสินเชื่อบ้าน"เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่จะสร้างครอบครัวใหม่ โดยธนาคารจะคืนดอกเบี้ยเงินกู้แก่ลูกค้าในรูปแบบขั้นบันได โดยปีแรกจะได้รับเงินดอกเบี้ยคืน 1% และเพิ่มขึ้น 1% ทุกปี เป็นเวลานาน 10 ปี ซึ่งเท่ากับว่าจะได้รับดอกเบี้ยคืน 10% ในปีที่ 10 เริ่มให้บริการตั้งแต่ 1 พ.ค.นี้เป็นต้นไป

ธนาคารตั้งเป้าหมายการปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัยในปี 52 จำนวน 53,000-55,000 ล้านบาท โดย Q1/52 ธนาคารปล่อยสินเชื่อใหม่ได้แล้วกว่า 10,000 ล้านบาท และมีสินทรัพย์คงเหลือของสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยกว่า 220,000 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม แม้ว่าสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันจะมีการชะลอตัว แต่เชื่อว่ายังมีผู้บริโภคส่วนหนึ่งที่วางแผนการซื้อบ้านไว้

"และช่วงเวลานี้เป็นโอกาสที่ดีเนื่องจากอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ที่ลดลงประกอบกับแคมเปญพิเศษที่ธนาคารได้เตรียมไว้สำหรับลูกค้า นับว่าเป็นเวลาที่ดีในการตัดสินใจซื้อบ้าน... ถือเป็นนวัตกรรมการให้บริการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน" นายรุ่งเรือง กล่าว

นายรุ่งเรือง กล่าวอีกว่า ธนาคารยังคงความเป็นผู้นำทางด้านสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยด้วยส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 1 คิดเป็น 30% ของระบบธนาคาร และมีการปล่อยสินเชื่ออย่างต่อเนื่อง โดยมีการขยายตลาดและสร้างความแตกต่างในการให้บริการพร้อมกับกลยุทธ์การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับพันธมิตรทางธุรกิจ โดยมุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าและมอบสิทธิประโยชน์สูงสุด



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ