เนชั่นไวด์ เผยราคาบ้านในอังกฤษร่วง 0.4% ในเดือนเม.ย.

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 30, 2009 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เนชั่นไวด์ บิลดิง โซไซตี้ (Nationwide Building Society) เผยราคาบ้านในอังกฤษปรับตัวลดลงในเดือนเม.ย. หลังจากที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างคาดไม่ถึงในเดือนมี.ค.

โดยราคาบ้านเฉลี่ยปรับตัวลดลง 0.4% ในเดือนเม.ย. หลังจากที่ขยายตัว 0.9% ในเดือนมี.ค. ซึ่งถือว่าปรับตัวสูงขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบเกือบปีครึ่ง

ฟิออนนูอาล่า เออร์ลีย์ หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์จากเนชั่นไวด์ กล่าวว่า มาตรการลดภาษีและกระตุ้นการปล่อยสินเชื่อของรัฐบาลได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ถึงกระนั้นตลาดอสังหาริมทรัพย์ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะฟื้นตัวในเร็ววันนี้

"รายได้ของผู้บริโภคมีอิทธิพลต่อตลาดอสังหาริมทรัพย์มาก ดังนั้นสภาพตลาดแรงงานจึงเป็นปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อตลาดอสังหาริมทรัพย์" เออร์ลีย์ กล่าว

โชคไม่ดีที่อัตราว่างงานในอังกฤษอยู่ที่ระดับ 2.1 ล้านราย หรือคิดเป็น 6.7% ของจำนวนแรงงานทั้งหมดในช่วงสิ้นเดือนก.พ. และนักเศรษฐศาสตร์จำนวนมากเชื่อว่าตัวเลขดังกล่าวอาจทะลุ 3 ล้านรายภายในสิ้นปีนี้

ทั้งนี้ ราคาบ้านในอังกฤษร่วงลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงปลายปี 2550 หลังเศรษฐกิจชะลอตัวลงอย่างรวดเร็วจนเข้าสู่ภาวะถดถอยครั้งรุนแรงที่สุดนับตั้งแต่ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 สำนักข่าวเอพีรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ