อังกฤษเผยผลผลิตอุตสาหกรรมเดือนมี.ค.ลดลงแค่ 0.1% ส่งสัญญาณภาวะถดถอยคลี่คลาย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 12, 2009 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติแห่งชาติอังกฤษเปิดเผยว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของอังกฤษอ่อนตัวลง 0.1% ซึ่งเป็นตัวเลขที่ดีกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์ที่บลูมเบิร์กได้สำรวจความคิดเห็นและคาดการณ์ไว้ว่าจะหดตัว 0.8% และยังเป็นตัวเลขที่อ่อนตัวลงน้อยที่สุดนับตั้งแต่ภาคการผลิตของอังกฤษเริ่มเข้าสู่ช่วงขาลงเมื่อ 13 เดือนก่อน นับเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอยอาจจะเริ่มคลี่คลายตัวลงแล้ว

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ธนาคารกลางอังกฤษได้ขยายโครงการซื้อคืนสินทรัพย์ด้วยการพิมพ์ธนบัตรเพื่อรับมือกับเงินฝืด และชี้ว่ามีสัญญาณที่ดีที่ภาวะเศรษฐกิจถดถอยกำลังคลี่คลายลงในระดับหนึ่ง

จีฟวอน โลเลย์ นักเศรษฐศาสตร์ของทีเอสบี มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า เงินปอนด์ที่อ่อนค่าลงอาจมีส่วนสำคัญ เราใกล้จะอยู่ในจุดต่ำสุดแล้วและคาดว่าไตรมาส 2 เงินปอนด์จะดีกว่าในไตรมาสแรก

ทั้งนี้ เงินปอนด์ซื้อขายกันอยู่ที่ 1.5217 ปอนด์ต่อดอลลาร์เมื่อเวลา 9.41 น.ตามเวลาท้องถิ่นในกรุงลอนดอน และแข็งค่าขึ้น 0.2% เมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์ หลังจากที่มีการเปิดเผยผลผลิตภาคอุตสาหกรรม

สำนักงานสถิติระบุว่า ภาคการผลิตที่อ่อนตัวลงมากที่สุดคือ ธุรกิจการผลิตเครื่องจักรและอุปกรณ์ ตลอดจนโลหะพื้นฐานและโลหะทั่วไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ