ดอลล์อ่อนเทียบเยนที่ตลาดโตเกียวเช้านี้ เหตุนลท.หวั่นสหรัฐถูกหั่นเครดิต

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 13, 2009 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์เมื่อเทียบกับเงินเยนและอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินยูโรหลังจากที่หนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียลไทม์สรายงานอ้างบทความที่ระบุถึงความเสี่ยงที่สหรัฐจะสูญเสียอันดับความน่าเชื่อถือที่ AAA

เงินดอลลาร์ร่วงต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 เมื่อเทียบกับเงินเยนหลังจากที่มีบทความในนสพ.แนะให้รัฐบาลสหรัฐจัดตั้งคณะกรรมการด้านการกำหนดนโยบายการเงินในอนาคต เพื่อควบคุมเม็ดเงินในประเทศเพราะสหรัฐมีความเสี่ยงที่จะสูญเสียอันดับความน่าเชื่อถือ

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 09:09 น.ตามเวลาโตเกียว เงินดอลลาร์อ่อนค่าลงแตะที่ 96.21 เยน/ดอลลาร์ จากระดับ 96.45 เยน/ดอลลาร์ ขณะที่เมื่อเทียบกับเงินยูโรนั้น เงินดอลลาร์เทรดที่ 1.3688 ยูโร/ดอลลาร์ จากระดับ 1.3648 ยูโร/ดอลลาร์ ส่วนเงินยูโรซื้อขายที่ 131.68 เยน/ยูโร จากระดับ 131.63 เยน/ยูโร

โอซามุ ทากาชิมา นักวิเคราะห์จากแบงก์ ออฟ โตเกียว มิตซูบิชิ ยูเอฟเจกล่าวว่า "บทความในไฟแนนเชียลไทม์สเป็นตัวกระตุ้นให้นักลงทุนเห็นถึงความความเสี่ยงที่มีต่อเงินดอลลาร์สหรัฐ และหากประชาชนเริ่มตั้งคำถามต่อความสามารถของสหรัฐในการซื้อตราสารหนี้มากขึ้น ก็มีความเป็นไปได้ว่าเงินดอลลาร์อาจเคลื่อนไหวที่ 90 เยน/ดอลลาร์ หรือเมื่อเทียบกับยูโรจะอยู่ที่ 1.4 ยูโร/ดอลลาร์"



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ