"มิซูโฮ" แย้มแผนจ้างพนง.แบงก์ในอังกฤษ ฉวยโอกาสขณะการเรียกร้องค่าตอบแทนต่ำ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 13, 2009 17:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มิซูโฮ ซิเคียวริตี้ส์ มีแผนที่จะว่าจ้างนายธนาคารฝ่ายวาณิชธนกิจราว 150 คนในลอนดอน โดยอาศัยความได้เปรียบในช่วงที่การเรียกร้องเรื่องค่าตอบแทนลดลง หลังจากที่บรรดาผู้ประกอบอาชีพในแวดวงการเงินต้องตกงานเป็นจำนวนมากถึงเกือบ 300,000 คนภายหลังเกิดวิกฤตสินเชื่อ

ประธานเคสุเกะ โยคู กล่าวกับบลูมเบิร์กว่า แผนการว่าจ้างนี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามเพื่อส่งเสริมธุรกิจให้คำปรึกษาด้านการควบรวมกิจการของบริษัท รวมถึงเพื่อรุกเข้าสู่ตลาดการจัดการการขายพันธบัตรและหุ้นในยุโรป โดยมิซูโฮ ซิเคียวริตี้ส์ ซึ่งเป็นธุรกิจในเครือของมิซูโฮ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ธนาคารรายใหญ่อันดับ 2 ของญี่ปุ่นเมื่อพิจารณาจากรายได้ จะว่าจ้างพนักงานประมาณ 420 คนในลอนดอน

"ตอนนี้คนเก่งๆไม่ได้มีอยู่แต่ที่วอลล์สตรีทเท่านั้น นอกจากนี้การเรียกร้องค่าตอบแทนก็ลดลงมากถึง 80%" นายโยคูกล่าว

ทั้งนี้ มิซูโฮ ซิเคียวริตี้ส์ เป็นธุรกิจโบรกเกอร์จดทะเบียนรายใหญ่อันดับ 3 ของญี่ปุ่น ได้รับแรงกดดันในการดำเนินธุรกิจที่ญี่ปุ่นเพิ่มมากขึ้น หลังจากที่บรรดาคู่แข่งอย่าง ซูมิโตโม มิตซุย, มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ และ โนมูระ โฮลดิ้งส์ ได้ตกลงซื้อสินทรัพย์หรือจับมือเป็นพันธมิตรกับธนาคารต่างๆของสหรัฐ

ชินอิจิ อิมูระ นักวิเคราะห์จากแบงก์ ออฟ อเมริกา กล่าวว่า การที่มิซูโฮต้องการสร้างรากฐานก่อนที่ตลาดจะเริ่มออกสตาร์ทสู่ช่วงขาขึ้นอีกครั้งนั้นก็มีเหตุผลที่ดี แต่ขณะเดียวกันมิซูโฮก็ต้องเผชิญกับความท้าทายในการดำเนินธุรกิจโบรกเกอร์ โดยเฉพาะในต่างประเทศ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ