"ฮอนด้า" เตรียมลดโปรโมชั่นดึงดูดใจผู้ซื้อในสหรัฐ หลังอุปสงค์มีแนวโน้มดีดตัว

ข่าวต่างประเทศ Friday May 15, 2009 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฮอนด้า มอเตอร์ โค ซึ่งมียอดขายรถยนต์ในสหรัฐมากกว่าไครสเลอร์ในปีนี้ เตรียมลดโปรโมชั่นที่แถมให้กับผู้ซื้อรถยนต์ หลังบริษัทลดการผลิตรถยนต์ลงพร้อมคาดการณ์ว่าอุปสงค์รถยนต์กำลังจะดีดตัวขึ้น

โยอิจิ โฮโจ หัวหน้าฝ่ายการเงินของฮอนด้า กล่าวว่า บริษัทจะลดโปรโมชั่นต่อรถหนึ่งคันลง 17% เหลือราว 1,000 ดอลลาร์ จาก 1,200 ดอลลาร์ในปีงบการเงินซึ่งสิ้นสุดวันที่ 31 มี.ค. พร้อมคาดการณ์ว่าอุปสงค์รถยนต์น่าจะดีดตัวขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปีงบการเงินปัจจุบัน

"เราไม่จำเป็นต้องเสนอโปรโมชั่นจำนวนมากเพื่อดึงดูดใจผู้ซื้ออีกต่อไป เนื่องจากปริมาณรถยนต์ในสต็อกลดลงแล้วหลังเราลดกำลังการผลิต" นายโฮโจ กล่าว โดยก่อนหน้านี้บริษัทจำเป็นต้องเสนอโปรโมชั่นขนานใหญ่เนื่องจากเหลือรถค้างสต็อกจำนวนมาก

ฮอนด้า ซึ่งเป็นบริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นรายเดียวที่คาดว่าจะทำกำไรได้ในปีนี้ กำลังพยายามทำให้ยอดขายในสหรัฐร่วงลงเพียง 4.4% จากที่ร่วงลงกว่า 16% ในปีที่แล้ว

"นี่เป็นหนทางหนึ่งที่จะช่วยให้บริษัทมีกำไรได้" ยูกิ ซากุราอิ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายวางแผนการเงินและการลงทุนจากบริษัท ฟุโคคุ มูชวล ไลฟ์ อินชัวแรนซ์ ในโตเกียว กล่าว "อย่างไรก็ตาม ผมเชื่อว่าตลาดยานยนต์สหรัฐยังมีโอกาสทรุดลงอีก"

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า หุ้นฮอนด้าบวก 1.3% แตะ 2,760 เยน ณ เวลา 12.33 น.ตามเวลาโตเกียว และปรับตัวสูงขึ้นกว่า 49% ในปีนี้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ