นักวิเคราะห์คาดสัญญาโลหะเงินพุ่งสูงสุดในรอบ 8 เดือนจากปัจจัยทางเทคนิค

ข่าวต่างประเทศ Friday May 15, 2009 16:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้เชี่ยวชาญด้านสัญญาซื้อขายโลหะมีค่าคาดการณ์ว่า สัญญาโลหะเงินล่วงหน้าอาจเพิ่มขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 8 เดือนเมื่อดูจากการวิเคราะห์ปัจจัยทางเทคนิค ประกอบกับการพิจารณาถึงสัญญาณบ่งชี้ที่ว่าอุปสงค์ด้านการลงทุนจะปรับตัวสูงขึ้น
"เมื่อวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา สัญญาโลหะมีค่างวดส่งมอบเดือนก.ค.พุ่งฝ่าเพดาน 14 ดอลลาร์/ออนซ์มาแล้ว ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ที่สัญญาราคาอาจทะยานขึ้นสู่แนวทดสอบที่ระดับ 14.61 ดอลลาร์/ออนซ์ในสัปดาห์นี้" กรอส ประธานของเจ-อี กรอส แอนด์โคกล่าว "หากราคาสัญญาสามารถไต่ขึ้นถึงระดับ 14 ดอลลาร์/ออนซ์ได้ ตลาดก็จะวิ่งฉิวขึ้นไปแตะที่ 15 -16 ดอลลาร์/ออนซ์ได้ในอนาคต"

ด้านราล์ฟ เพรสตัน นักวิเคราะห์จาก Heritage West Futures Inc.กล่าวว่า ระดับของแนวต้านอยู่ในจุดที่ราคาสามารถพุ่งสูงขึ้นได้แม้จะมีแรงเทขายออกมมากก็ตาม เพราะแรงขายดังกล่าวไม่อาจฉุดรั้งราคาสัญญาที่ลอยตัวเหนือกว่าระดับที่นักลงทุนส่วนใหญ่มักซื้อขายกันไปแล้ว

โดยปริมาณการส่งคำสั่งซื้อขายที่มีเข้ามาในตลาดโลหะเงินเมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมาพุ่งขึ้นกว่า 81,900 ราย ซึ่งทำสถิติสูงสุดในปีนี้ เมื่อเทียบกับอัตราเฉลี่ยที่ 20,000 รายที่ตลาดนิวยอร์กในเดือนพ.ค.ขณะที่มูลค่าการส่งคำสั่งซื้อขายมากที่สุดนั้นอยู่ในกรอบ 12-14.37 ดอลลาร์/ออนซ์

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า เมื่อปีที่ผ่านมาราคาสัญญาโลหะเงินที่ตลาดนิวยอร์กเคลื่อนไหวในอัตราเฉลี่ยที่ประมาณ 15 ดอลลาร์/ออนซ์ เมื่อเทียบกับที่ 13.47 ดอลลาร์/ออนซ์ในปี 2550 และ 12.74 ดอลลาร์/ออนซ์ในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ