"ยรรยง"ยันไม่ได้ขัดแย้งสอนมวยรัฐบาลขายข้าวโพด

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday May 16, 2009 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยรรยง พวงราช อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผย กรณีมีการนำเสนอข่าวว่า ตนได้โต้เถียงกับนายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในการประชุม ครม. เพื่อพิจารณาเรื่องการระบายข้าวโพด นั้น ตนรู้สึกแปลกใจ ที่มีคนออกมาให้ข่าวแบบละเอียด เรื่องการหารือในที่ประชุม โดยบอกว่า ตนก้าวร้าวและมีการเชิญออกจากห้องประชุม บอกแม้กระทั่ง สีหน้าในที่ประชุม รวมทั้งเสียงสั่นเครือด้วย ซึ่งตนไม่เข้าใจว่า คนที่ออกมาให้ข่าว มีมูลเหตุจูงใจอย่างอื่นหรือไม่เพราะตนก็ไม่ได้ก้าวร้าว ไม่ได้สอนมวยรัฐบาล และชี้แจงไปตามหน้าที่ปกติ ซึ่งไม่ได้รู้สึกอะไรกับข่าวที่เกิดขึ้น และไม่ได้น้อยใจยังคงทำงานตามปกติ

สำหรับการแก้ปัญหาเรื่องระบายข้าวโพด คาดว่าสัปดาห์หน้า คณะกรรมการระบายข้าวโพดชุดใหญ่ ที่มีนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนากยกฯ เป็นประธาน จะนัดหารือครั้งสุดท้าย เพื่อชี้ขาดว่าจะดำเนินการอย่างไรขายต่อ หรือจะยกเลิกการระบาย ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ ก็พร้อมที่จะดำเนินการตามมติคณะกรรมการชุดใหญ่

นอกจากนี้ สัปดาห์หน้า กระทรวงพาณิชย์ จะนำเสนอแนวทางการระบายสินค้าเกษตร แก่ ครม. ซึ่งเป็นไปตามคำสั่งของรัฐบาลที่ให้ กระทรวงพาณิชย์ ไปจำทำแผนและรูปแบบการระบายสินค้าเกษตรหลัก ประกอบด้วย ข้าว มันสำปะหลัง ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์กุ้ง ปาล์มน้ำมัน เพื่อให้ ครม. พิจารณาตัดสินว่า จะดำเนินการตามแผนการที่ กระทรวงพาณิชย์ เสนอหรือไม่ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ