วอนอ่อนค่าฉุดสกุลเงินเอเชียร่วงถ้วนหน้า หลังนลท.ปลีกตัวจากสินทรัพย์ความเสี่ยงสูง

ข่าวต่างประเทศ Monday May 18, 2009 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เงินวอนของเกาหลีใต้ร่วงลงรั้งสกุลเงินเอเชียอ่อนค่าถ้วนหน้าในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนปลีกตัวออกจากสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยง หลังมีรายงานว่าเศรษฐกิจยุโรปหดตัวหนักสุดในรอบ 13 ปี ขณะที่เจนเนอรัล มอเตอร์ส คอร์ป (จีเอ็ม) เปิดเผยถึงความเป็นไปได้ว่าบริษัทอาจประสบภาวะล้มละลาย

โดยในวันนี้ เงินริงกิตของมาเลเซียร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์หลังจากที่ตลาดหุ้นทั่วโลกที่ตกต่ำได้กระตุ้นให้นักลงทุนปลีกตัวออกจากสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยง ซึ่งบั่นทอนอุปสงค์ของสินทรัพย์ในตลาดเกิดใหม่ ขณะที่เงินวอนร่วงลงหลังประธานาธิบดีลี เมียง บัคของเกาหลีใต้กล่าวว่า เศรษฐกิจยังคงต้องใช้เวลาอีกนานกว่าจะฟื้นตัวขึ้นได้แม้ว่าขณะนี้การชะลอตัวทางเศรษฐกิจจะเริ่มคลี่คลายลงแล้วก็ตาม

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 11:13 น.ตามเวลาในกรุงโซล เงินวอนอ่อนค่าลง 1.3% ส่วนเงินริงกิตตกลง 0.5% และเงินดอลลาร์สิงคโปร์ร่วงลง 0.4%

นักวิเคราะห์จากยูบีเอส เอจีในสิงคโปร์กล่าวว่า "ตลาดเงินเคลื่อนไหวอ่อนค่าลงเป็นส่วนใหญ่ และข้อมูลเศรษฐกิจที่จะเปิดเผยในอนาคตอาจสร้างความผิดหวังให้กับตลาด"

ทั้งนี้ ดัชนี MSCI Asia Pacific Index ร่วงลง 1.3% ในวันนี้ หลังจากที่ดัชนี Standard & Poor’s 500 ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยทางการยุโรปเผยว่าผลผลิตมวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ในเขตยูโรโซนลดลง 2.5% จากไตรมาสที่ 4 ของปีที่ผ่านมา ขณะที่ฟริทซ์ เฮนเดอร์สัน ซีอีโอของจีเอ็ม บริษัทรถยนต์รายใหญ่ที่สุดของสหรัฐกำลังประเมินความเป็นไปได้ว่าบริษัทอาจต้องยื่นล้มละลาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ