H1N1 FLU: บริษัทญี่ปุ่นแห่ใช้มาตรการป้องกันหลังไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ลามเข้าสู่โตเกียว

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 21, 2009 13:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ข่าวการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ในกรุงโตเกียวส่งผลให้บริษัทเอกชนหันมาใช้มาตรการป้องกันล่วงหน้ากันมากขึ้น หลังทางการญี่ปุ่นยืนยันผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ 2 รายแรกในโตเกียว โดยบริษัทค้าปลีกและบริษัทประเภทอื่นๆในโตเกียวเริ่มใช้มาตรการเฝ้าระวังแบบเดียวกับบริษัทในย่านโอซาก้าและเฮียวโกะ ที่ซึ่งพบการแพร่ระบาดมากที่สุดก่อนหน้านี้

บริษัท มินิสต็อป ซึ่งเป็นร้านค้าสะดวกซื้อในเครือบริษัท อิออน ที่ตั้งอยู่ในเขตฮาชิโอจิ กรุงโตเกียว สั่งให้พนักงานสวมหน้ากากอนามัย พร้อมกับติดป้ายแนะนำลูกค้าให้สวมด้วย โดยอิออนใช้มาตรการแบบเดียวกันกับร้านค้าสะดวกซื้อในเครือกว่า 100 แห่งซึ่งตั้งอยู่ในกรุงโตเกียว

ส่วนร้านแฟมิลีมาร์ท ประกาศระงับขาย "โอเด้ง" ในกว่า 125 สาขาทั่วเขตฮาชิโอจิและคาวาซากิเป็นการชั่วคราว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ ซึ่งก่อนหน้านี้ซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านค้าสะดวกซื้อจำนวนมากในเขตโอซาก้าและเฮียวโกะต่างกันระงับขายโอเด้งเช่นกัน

ด้านบริษัท มิตซูบิชิ ฟูโซ ทรัก แอนด์ บัส คอร์ป ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเขตคาวาซากิ ออกกฎให้พนักงานล้างมือและสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ขณะที่บริษัทอุตสาหกรรมหลายแห่ง รวมถึงบริษัท มิตซูบิชิ เฮฟวี อินดัสทรีส์ ออกกฎให้พนักงานตรวจร่างกายอย่างละเอียด สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ