บริษัทวิจัยคาดชาวอเมริกันใช้บริการเที่ยวบินน้อยลงในช่วงวันหยุด Memorial Day

ข่าวต่างประเทศ Friday May 22, 2009 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

AAA ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยอุตสาหกรรมการขนส่งรายใหญ่สุดของสหรัฐ คาดการณ์ว่า การเดินทางทางอากาศในช่วงวันหยุดเทศกาล Memorial Day ในสหรัฐจะลดลงราว 1% ซึ่งนับเป็นช่วงฤดูร้อนที่ย่ำแย่ที่สุดในรอบ 7 ปี ของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทางอากาศ เนื่องจากผู้บริโภคหลีกเลี่ยงเดินทางไกลในช่วงที่เศรษฐกิจถดถอย

รายงานวิจัยของ AAA ระบุว่า มีชาวสหรัฐราว 2.1 ล้านคนที่วางแผนเดินทางทางอากาศในวันที่ 25 พ.ค.ซึ่งเป็นวันหยุดเทศกาล Memorial Day ส่วนผู้ที่วางแผนจะเดินทางด้วยรถยนต์มีอยู่ราว 27 ล้านคน ขณะที่สมาคมการขนส่งทางอากาศประเมินว่าจำนวนเที่ยวบินจะลดน้อยลง หลังจากสายการบินเดลต้า แอร์ ไลน์ส, อเมริกัน แอร์ไลน์ส และสายการบินอื่นๆพากันลดเที่ยวบินลงกว่า 10% เพราะต้องการลดต้นทุน

เทรซี เวเบอร์ ประธานบริษัท Travelocity.com Inc เปิดเผยว่า สายการบินหลายแห่ง รวมถึงเซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ส พยายามลดค่าตั๋วเครื่องบินให้กับลูกค้า แต่ดีมานด์การเดินทางทางอากาศยังคงลดลงเนื่องจากผู้บริโภคลดการใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นในช่วงที่เศรษฐกิจถดถอย

ตลาดหุ้นนิวยอร์ก รวมทั้งปริวรรตเงินตรา ตลาดน้ำมัน และตลาดทองคำนิวยอร์ก จะปิดทำการในวันจันทร์ที่ 25 พ.ค.เนื่องในวัน Memorial Day สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ