ยูโรแข็งค่าที่ตลาดโตเกียวเช้านี้ จากกระแสคาดความเชื่อมั่นภาคธุรกิจเยอรมนีดีดตัว

ข่าวต่างประเทศ Monday May 25, 2009 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เงินยูโรเคลื่อนไหวใกล้ระดับสูงสุดในรอบปีนี้เมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์สหรัฐในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตราเช้าวันนี้ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่ารายงานความเชื่อมั่นภาคธุรกิจของเยอรมนีจะดีดตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบ 26 ปี ซึ่งกระแสคาดการณ์ดังกล่าวช่วยกระตุ้นความต้องการสกุลเงินยูโร

นอกจากนี้ เงินยูโรยังแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินส่วนใหญ่ที่ซื้อขายกันในตลาดหลังมีกระแสคาดการณ์ว่า นายเอ็กเซล เวเบอร์ เจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายของธนาคารกลางยุโรปจะยืนยันถึงการยุติการใช้นโยบายลดดอกเบี้ยในอนาคต

ด้านเงินดอลลาร์นิวซีแลนด์อ่อนค่าลงเป็นครั้งแรกในรอบ 6 วันเพราะนักลงทุนมีความกังวลต่อรายได้ภาคการส่งออกที่อาจลดลงหลังจากสหรัฐเพิ่มเงินช่วยเหลือกลุ่มผู้ส่งออกผลิตภัณฑ์นม

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 09:49 น.เงินยูโรเทรดกันที่ระดับ 1.4001 ดอลลาร์/ยูโร จากระดับ 1.3998 ดอลลาร์/ยูโร ขณะที่เงินดอลลาร์ซื้อขายกันที่ 94.62 เยน/ดอลลาร์จากระดับ 94.78 เยน/ดอลลาร์

เงินดอลลาร์นิวซีแลนด์อ่อนค่าลงสู่ระดับ 61.66 เซนต์สหรัฐ/ดอลลาร์นิวซีแลนด์ จากระดับ 62.01 เซนต์สหรัฐ/ดอลลาร์นิวซีแลนด์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่ทางการสหรัฐกล่าวว่าจะเพิ่มเงินอุดหนุนกลุ่มผลิตภัณฑ์นม เนย และชีส หลังจากที่กลุ่มผู้ส่งออกขายสินค้าได้ในราคาที่ต่ำกว่าทุน ซึ่งรายได้จากการส่งออกกลุ่มผลิตภัณฑ์นมมีสัดส่วนคิดเป็น 1 ใน 5 ของรายได้จากการส่งออกทั้งหมดของนิวซีแลนด์

มิซูโฮ ชิโมโซโน นักวิเคราะห์จากบริษัท Mizuho Research Institute กล่าวว่า "ผลสำรวจ Ifo ของเยอรมนีจะแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นภาคธุรกิจ ซึ่งช่วยให้เงินยูโรมีแรงซื้อเข้ามามากขึ้น และคาดว่าเงินดอลลาร์อาจอ่อนค่าลงไปอยู่ที่ 1.425 ยูโร/ดอลลาร์ในสัปดาห์นี้ "



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ