กบข.เผย คกก.ตรวจสอบความโปร่งใสการลงทุนสรุปผลส่ง ปธ.บอร์ดแล้ว

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 25, 2009 18:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.)เปิดเผยว่า คณะกรรมการเฉพาะกิจเพื่อตรวจสอบการดำเนินงานของ กบข. ได้รายงานผลการตรวจสอบไปยังประธานคณะกรรมการ กบข.แล้ว ซึ่ง กบข.มั่นใจในกระบวนการบริหารพอร์ตลงทุน ที่มีความโปร่งใส เป็นไปตามกรอบกฎหมาย ระเบียบ และนโยบาย

ทั้งนี้ คณะกรรมการเฉพาะกิจ ที่มี นายสมพล เกียรติไพบูลย์ เป็นประธานกรรมการ และผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบการดำเนินงานของ กบข. ว่าเป็นไปตามกฎหมาย และเป็นไปด้วยความโปร่งใส รวมทั้งเป็นไปตามแนวทางการกำกับดูแลที่ดีอันจะส่งผลต่อความเชื่อมั่นของสมาชิกหรือไม่ ได้สรุปผลการตรวจสอบ และนำเสนอต่อปลัดกระทรวงการคลังในฐานะประธานคณะกรรมการ กบข. แล้ว หลังจากนั้นจะได้เสนอให้คณะกรรมการ กบข. พิจารณา ก่อนที่จะรายงานต่อ รมว.คลังรับทราบต่อไป

ส่วนกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ(ป.ป.ท.)เตรียมแถลงผลการตรวจสอบ กบข.นั้น กบข.ขอชี้แจงว่า ที่ผ่านมา ป.ป.ท.ยังไม่ได้เข้ามาตรวจสอบการดำเนินงานและขอข้อมูลใดๆ จาก กบข. ขณะที่ คณะกรรมการ กบข. ยังมีความสงสัยในอำนาจหน้าที่ของ ป.ป.ท.เนื่องจากขณะนี้คณะกรรมการ ป.ป.ท.ยังไม่ได้รับการแต่งตั้ง จึงยังไม่มีการกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการตรวจสอบ

รวมทั้งมอบหมายให้ผู้หนึ่งผู้ใดมาทำการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวตามมาตรา 18 ของ พ.ร.บ.มาตรการของฝ่ายบริหารในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2551 ซึ่งเป็นกฎหมายของสำนักงาน ป.ป.ท.



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ