"แบงก์ ออฟ อเมริกา" รุกจ้างพนักงานสถาบันการเงินคู่แข่ง มุ่งขยายธุรกิจหลักทรัพย์ในญี่ปุ่น

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 26, 2009 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แบงก์ ออฟ อเมริกา ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่สุดของสหรัฐ เปิดเผยว่า ทางธนาคารกำลังว่าจ้างพนักงานจากสถาบันการเงินคู่แข่งทั่วโลก รวมถึง ซิตี้กรุ๊ป ยูบีเอส และโกลด์แมน แซคส์ เพื่อขยายธุรกิจหลักทรัพย์ในญี่ปุ่น

รายงานระบุว่า แบงก์ ออฟ อเมริกา ซึ่งเข้าเทคโอเวอร์กิจการเมอร์ริล ลินช์ จะรับพนักงานของเมอร์ริล ลินช์ และสถาบนการเงินคู่แข่งเข้าร่วมงาน โดยได้ว่าจ้างนายอากิระ ยูชิดะ เจ้าหน้าที่ระดับสูงจากซิตี้กรุ๊ป, นายดักลาส บัทเชอร์ จากมอร์แกน สแตนลีย์, นายฮิโรยูกิ คุโรสุ จากยูบีเอส และนายชิโฮ อาดาจิ จากโกลด์แมน แซคส์ รวมทั้งคนอื่นๆอีกหลายตำแหน่ง เข้าร่วมงานเพื่อขยายธุรกิจหลักทรัพย์ในญี่ปุ่น เพราะเชื่อว่าตลาดญี่ปุ่นยังขยายตัวได้อีก

เมอร์ริล ลินช์ ซึ่งปัจจุบันเป็นบริษัทในเครือของแบงก์ ออฟ อเมริกา กำลังย้ายฐานธุรกิจเทรดดิ้งเพื่อลดความเสี่ยงด้านการลงทุน และเพื่อสร้างความมั่นคงด้านรายได้ ซึ่งการย้ายฐานธุรกิจได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากแบงก์ ออฟ อเมริกา และภายใต้นโยบายใหม่ครั้งนี้ นายโธมัส มอนแท็ก เจ้าหน้าที่เมอร์ริล ลินช์ จะร่วมงานในธุรกิจหลักทรัพย์ที่ญี่ปุ่นด้วย

"บรรยากาศการลงทุนและการเก็บเกี่ยวส่วนแบ่งตลาดเริ่มซบเซาลง เราจึงทำเป็นต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทางธุรกิจ โดยขณะนี้เราให้ความสนใจบริษัทหลักทรัพย์ในญี่ปุ่น" แบงก์ ออฟ อเมริกากล่าว

ที่ผ่านมา แบงค์ ออฟ อเมริกา รุกซื้อกิจการสถาบันการเงินหลายแห่ง รวมถึงเมอร์ริล ลินช์ และคันทรีไวด์ ไฟแนนเชียล อย่างไรก็ตาม ผลทดสอบภาวะวิกฤติ (stress test) ของ 19 ธนาคารยักษ์ใหญ่ในสหรัฐระบุว่า แบงก์ ออฟ อเมริกา จำเป็นต้องระดมทุนมากที่สุดในบรรดาธนาคารทั้ง 19 แห่ง สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ