KBANK จับมือ สสท.เปิดโครงการวินิจฉัยธุรกิจSMEs เพิ่มทางรอดผู้ประกอบการ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 26, 2009 12:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ร่วมกับสมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น) หรือ สสท. จัดตั้งโครงการวินิจฉัยธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการ SMEs (ชินดัง) เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการที่มีข้อจำกัดด้านเงินทุนและการจัดการ ให้สามารถในการดำเนินธุรกิจและแก้ปัญหาลดลง ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว

โดยโครงการดังกล่าวจะช่วยวิเคราะห์ศักยภาพและสถานภาพของธุรกิจ ให้ทราบถึงปัญหา และแนวทางแก้ไขปัญหาเบื้องต้น เพื่อหาแนวทางในการลดต้นทุนการผลิต การปรับปรุงประสิทธิภาพและการคงสภาพการจ้างงาน สร้างความแข็งแกร่งให้แก่สถานประกอบการ นอกจากนั้นยังสามารถนำข้อมูลจากการวินิจฉัยไปวางแผนในอนาคต เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของการดำเนินงานธุรกิจอย่างเป็นระบบในระยะยาว

สำหรับคุณสมบัติของผู้ที่จะเข้าร่วมโครงการจะต้องเป็นผู้ประกอบการ SMEs ที่มีกิจการขนาดเล็กมีพนักงานอย่างน้อย 10 คนแต่ไม่เกิน 200 คน มีสินทรัพย์ถาวรหรือการลงทุน 5-200 ล้านบาท มีสัญชาติไทย ถือหุ้นในกิจการไม่น้อยกว่า 50% ดำเนินธุรกิจหลักอยู่ในภาคการผลิตหรือการค้าในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล รวมถึงพื้นที่จังหวัดในภาคตะวันออกและตะวันตก รวมทั้งสิ้น 26 จังหวัด โดยธนาคารตั้งเป้าผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการ 1,000 แห่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ