ครม.ตั้ง"พนัส สิมะเสถียร"ปธ.ติดตามเร่งรัดโครงการตามแผนกระตุ้นศก.ระยะ 2

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 26, 2009 17:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัชระ กรรณิการ์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติแต่งตั้งคณะกรรมการติดตามเร่งรัดการดำเนินโครงการตามแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจระยะที่ 2 เพื่อให้การติดตามการดำเนินโครงการดังกล่าวเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีนายพนัส สิมะเสถียร อดีตปลัดกระทรวงการคลัง เป็นประธานกรรมการ

ส่วนกรรมการ 8 คน ประกอบด้วย นายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ ประธานกรรมการ ธนาคารกรุงเทพ ซึ่งเป็นอดีตรองนายกรัฐมนตรี, นายพิสิฐ ลี้อาธรรม อดีตผู้บริหารธนาคารกรุงเทพ อดีตรมช.คลัง, นายอัชพร จารุจินดา รองเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา, นายตีรณ พงศ์มฆพัฒน์ อาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, นายสันติ วิลาสศักดานนท์ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย, นายดุสิต นนทนาคร ประธานหอการค้าไทย

พร้อมด้วยปลัดกระทรวงการคลัง, ผู้อำนวยการ สำนักงบประมาณ และนายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) และให้นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รองเลขาธิการ สศช. เป็นเลขานุการ

คณะกรรมการชุดดังกล่าว มีอำนาจหน้าที่ติดตามและเร่งรัดการดำเนินโครงการตามแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจระยะที่ 2 ให้สามารถดำเนินการได้ตามกำหนดระยะเวลา และสามารถกระจายเม็ดเงินออกสู่ระบบเศรษฐกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ, การให้คำแนะนำและข้อเสนอแนะในการดำเนินโครงการของส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจที่ได้รับงบประมาณภายใต้แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจระยะที่ 2 เพื่อให้โครงการสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ และใช้งบประมาณได้อย่างประหยัดและคุ้มค่า



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ