"มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ" ขึ้นแท่นผู้ปล่อยกู้รายใหญ่สุดในธุรกิจชิปปิ้งใน Q1/52

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 28, 2009 11:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป อิงค์ ครองตำแหน่งบริษัทปล่อยกู้รายใหญ่สุดของโลกในอุตสาหกรรมชิปปิ้งในไตรมาสแรก แซงหน้าเจ้าของตำแหน่งเดิมอย่างบริษัท DnB NOR ASA ของนอร์เวย์

โดยมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ปล่อยเงินกู้รวมกว่า 1.62 พันล้านดอลลาร์ให้กับธุรกิจชิปปิ้งในช่วงไตรมาสแรกซึ่งสิ้นสุดเมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา ส่วน DnB NOR ASA เป็นผู้ปล่อยกู้รายใหญ่สุดสำหรับตลอดปีที่แล้ว ในขณะที่มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ รั้งอันดับ 8

ธนาคารในเอเชียเริ่มมีบทบาทมากขึ้นในการปล่อยกู้ให้อุตสาหกรรมชิปปิ้ง เนื่องจากธนาคารเหล่านั้นได้รับผลกระทบอย่างจำกัดจากวิกฤตสินเชื่อ ในขณะที่ HSH Nordbank AG ของเยอรมนี ซึ่งเคยเป็นผู้ปล่อยกู้รายใหญ่ในอุตสาหกรรมชิปปิ้ง ได้รับผลกระทบอย่างหนักจนต้องขอความช่วยเหลือจากรัฐบาล

ปัจจุบันมีเรือขนส่งสินค้าเพียง 2,788 ลำที่ถูกจองให้ส่งสินค้า ในขณะที่องค์การการค้าโลกคาดว่า ปริมาณการค้าทั่วโลกจะหดตัวลงถึง 9% ในปีนี้

"สภาพคล่องของอุตสาหกรรมชิปปิ้งจะลดลงเรื่อยๆในอนาคต และอุตสาหกรรมชิปปิ้งจะกลายเป็นธุรกิจที่มีความเสี่ยงสูงจนผู้ปล่อยกู้ต้องใช้ความระมัดระวังมากขึ้นในการปล่อยสินเชื่อ" แมทเทียส อัมลาฟ นักเศรษฐศาสตร์อาวุโสจาก HSH Nordbank กล่าว สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ