อังกฤษเผยจำนวนนักช็อปตามห้างสรรพสินค้าลดลงเป็นเดือนที่ 4 ติดต่อกัน

ข่าวต่างประเทศ Monday June 1, 2009 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทวิจัยตลาด เอ็กซ์พีเรียน กรุ๊ป (Experian Group Ltd.) เผยจำนวนผู้จับจ่ายซื้อสินค้าตามห้างสรรพสินค้าในอังกฤษปรับตัวลดลงเป็นเดือนที่ 4 ติดต่อกันในเดือนพ.ค. อันเป็นผลมาจากอัตราว่างงานที่พุ่งสูง ประกอบกับสภาพอากาศที่ดีทำให้ผู้คนเลือกเดินเล่นกลางแจ้งมากกว่า

โดยจำนวนนักช็อปลดลง 2.4% ในเดือนพ.ค.เมื่อเทียบเป็นรายปี และลดลง 4.4% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน ส่วนจำนวนนักช็อปตามห้างค้าปลีกนอกเมืองลดลง 0.9%

สำนักงานสถิติรายงานว่า การใช้จ่ายผู้บริโภคในอังกฤษร่วงลงหนักสุดในรอบเกือบ 30 ปีในไตรมาสแรก หลังอัตราว่างงานพุ่งสูงและตลาดอสังหาริมทรัพย์ซบเซาอย่างหนัก ในขณะเดียวกัน มาร์คส แอนด์ สเปนเซอร์ส กรุ๊ป พีแอลซี บริษัทค้าปลีกเสื้อผ้ารายใหญ่สุดของอังกฤษ ก็เปิดเผยว่ายอดขายนับตั้งแต่เดือนมี.ค. "ยังติดลบ"

"เดือนเม.ย.และ พ.ค.เป็นช่วงที่อากาศดีมาก ผู้คนจึงอยากเดินห้างน้อยลง นอกจากนั้นอัตราว่างงานที่พุ่งสูงต่อเนื่องก็ยังทำให้ผู้คนมีความสามารถในการจับจ่ายน้อยลงด้วย" แอนิต้า ชาร์มา มานัน นักวิเคราะห์ตลาดค้าปลีกจากเอ็กซ์พีเรียน กล่าว "นอกจากนั้นการลดราคาสินค้าก็ไม่สามารถดึงดูดลูกค้าได้อีกต่อไป เนื่องจากผู้บริโภคสามารถซื้อสินค้าจากที่อื่นอย่างอินเทอร์เน็ตได้"

นอกจากนั้นแล้วอังกฤษยังมีวันหยุดราชการ 2 วันในเดือนพ.ค.ด้วย สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน


แท็ก อังกฤษ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ