KBANK ประกาศช่วยลูกค้าลดเงินงวดผ่อนบ้าน 40%-เว้นค่าธรรมเนียมชำระน้ำ-ไฟ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 2, 2009 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ประกาศลดวงเงินผ่อนชำระค่างวดของสินเชื่อที่อยู่อาศัยลง 40% เพื่อช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อบ้านกสิกรไทย ที่ได้รับผลกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจ โดยลูกค้าที่มีวงเงินกู้ไม่เกิน 2 ล้านบาท ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีโอกาสได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจมาก สามารถเลือกลดวงเงินผ่อนชำระค่างวดลงได้ถึง 40% ของวงเงินผ่อนชำระปกติ เป็นเวลา 1 ปี ตั้งแต่ ก.ค.52- มิ.ย.

การลดค่างวดผ่อนชำระครั้งนี้ จะช่วยให้ลูกค้าของธนาคารที่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจ ได้มีเงินเหลือไว้ใช้จ่ายในสิ่งที่จำเป็น ช่วยลดภาระของครอบครัว รวมทั้งสามารถรักษาบ้านไว้เป็นทรัพย์สินที่มีค่าต่อไป ในขณะที่ลูกค้าใหม่ ที่มีความจำเป็นต้องซื้อบ้านในช่วงนี้ ก็สามารถใช้สิทธิ์ในการลดค่างวดได้เช่นเดียวกัน เพื่อไม่ให้สร้างภาระการผ่อนชำระต่อเดือนที่สูงเกินไป

"เช่นลูกค้าที่เคยผ่อนชำระเดือนละ 10,000 บาท ก็สามารถเลือกลดการผ่อนชำระเหลือเพียง 6,000 บาทต่อเดือนเท่านั้น" นายประสาร กล่าว

นอกจากนี้ ธนาคาร ยังได้ประกาศยกเว้นค่าธรรมเนียมการชำระค่าสาธารณูปโภคพื้นฐาน ทั้ง ค่าน้ำประปา ไฟฟ้า โทรศัพท์พื้นฐาน ให้กับลูกค้าและประชาชน ตั้งแต่ 15 มิ.ย.52- 30 มิ.ย.53 โดยลูกค้าสามารถเลือกชำระผ่านช่องทางของธนาคารที่สะดวกที่สุด ทั้งทาง อินเทอร์เน็ต โทรศัพท์มือถือ เครื่องเอทีเอ็มที่มี 5,760 เครื่อง หรือสาขาของธนาคารที่มีกว่า 700 สาขาทั่วประเทศ

"การลดค่างวดสินเชื่อบ้านกสิกรไทย และการยกเว้นค่าธรรมเนียมชำระค่าสาธารณูปโภค เป็นมาตรการที่ธนาคารต้องการช่วยเหลือในการลดภาระของลูกค้า ประชาชน เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่จำเป็นขั้นพื้นฐานของทุกคน และเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้สถาบันการเงินเข้ามาช่วยเหลือลดภาระในด้านต่าง ๆ ของประชาชน" นายประสาร กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ