ผู้บริหารแมกน่าคาดโอเปิลกลับมาทำกำไรได้ภายในปี 2554 หลังปรับปรุงกิจการ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 2, 2009 17:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แมกน่า อินเตอร์เนชั่นแนล บริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนรถของแคนาดาที่ได้รับการคัดเลือกจากรัฐบาลเยอรมนีให้เข้ามาซื้อกิจการของเจนเนอรัล มอเตอร์ส (จีเอ็ม) ในยุโรป วางแผนที่จะยกเครื่องสายการผลิตรถ และคาดว่าบริษัทจะสามารถกลับมาทำกำไรได้ภายในปี 2554

บลูมเบิร์กรายงานว่า ซิกฟรีด วูลฟ์ ซีอีโอร่วมของบริษัท กล่าวว่า แมกน่าจะตรวจสอบเรื่องการเปลี่ยนแปลงในธุรกิจรถยนต์ของโอเปิลก่อนที่จะสรุปแผนการทำธุรกิจในเดือนก.ย.นี้ เนื่องจากโอเปิลมีรถใหม่อีกเป็นจำนวนมาก

โอเปิลมีแผนที่จะเปิดตัวรถรุ่น Astra ซึ่งได้รับความนิยมมากที่สุดในปีนี้ หลังจากที่ได้เปิดตัวรถเก๋งขนาดกลางรุ่น Insignia ซึ่งได้รับการลงคะแนนให้เป็นรถแห่งปีของยุโรปโดยผู้สื่อข่าวสายการค้าเมื่อปีที่แล้ว

ทั้งนี้ โอเปิลไม่ได้เป็นบริษัทที่มีขนาดเล็กเกินไปที่จะแข่งขันในตลาดรถโลก เมื่อพิจารณาจากยอดขายรถยนต์ทั่วโลกประมาณ 1.5 ล้านคันในปีที่แล้ว และการที่แมกน่ามีสายสัมพันธ์ในด้านอุตสาหกรรมน่าจะช่วยรับประกันความอยู่รอดของโอเปิลได้

วูลฟ์กล่าวว่า โอเปิลมีทีมบริหารที่ดี เมื่อรวมกับแมกน่า จึงทำให้มั่นใจว่าบริษัทจะสามารถหาข้อสรุปในการกลับมาแข่งขันในตลาดได้อีกครั้ง และคาดว่าโอเปิลจะสามารถกลับมาทำกำไรได้ภายใน 2 ปีข้างหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ