อังกฤษเผยความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนพ.ค.ทะยานแตะระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 3, 2009 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เนชั่นไวด์ บิลดิง โซไซตี เผยความเชื่อมั่นผู้บริโภคอังกฤษทะยานแตะระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือนในเดือนพ.ค. หลังผู้บริโภคมีความหวังว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัวจากภาวะถดถอยในเร็ววันนี้

โดยผลจากการสำรวจผู้บริโภค 1,001 คนระหว่างวันที่ 20 เม.ย.-17 พ.ค.ที่ผ่านมา เผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคปรับตัวสูงขึ้น 2 จุด แตะ 53 จุดในเดือนพ.ค.

ในวันพรุ่งนี้ธนาคารกลางอังกฤษอาจตัดสินใจไม่พิมพ์ธนบัตรเพิ่มเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังมีสัญญาณบ่งชี้ว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอยเริ่มบรรเทาความรุนแรงลงแล้ว นอกจากนั้นยังมีข้อมูลเศรษฐกิจในเชิงบวกอีกหลายอย่างที่ได้รับการเปิดเผยในสัปดาห์นี้ อาทิ อัตราการปล่อยสินเชื่อที่ปรับตัวสูงขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 1 ปี และราคาบ้านที่หยุดปรับตัวลดลงเป็นครั้งแรกในรอบ 20 เดือน

"ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นในอนาคตมากขึ้น" มาร์ติน กาห์เบอร์ หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์จากเนชั่นไวด์ กล่าวในแถลงการณ์ "ถึงกระนั้นความเชื่อมั่นผู้บริโภคก็อาจเปลี่ยนแปลงได้ เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจยังคงขาดเสถียรภาพ"

ด้านดัชนีความคาดหวังในอนาคตปรับตัวสูงขึ้น 5 จุด แตะ 76 จุด ในขณะที่ดัชนีวัดทัศนคติในการซื้อสินค้าใหญ่ก็ขยับขึ้น 1 จุด แตะ 101 จุด ส่วนดัชนีวัดทัศนคติเกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบันลดลง 4 จุด เหลือ 17 จุด สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ