นายกเทศมนตรีลอนดอนแนะจีนสร้างฐานซอฟท์แวร์-พัฒนาสวล.หากต้องการเป็นศูนย์กลางการเงินโลก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 3, 2009 15:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อัลเดอร์แมน เอียน ลูเดอร์ นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอนของอังกฤษกล่าวในที่ประชุมนายธนาคารที่นครเซี่ยงไฮ้วันนี้ว่า เซี่ยงไฮ้จะต้องให้ความสำคัญกับการสร้างรากฐานด้วยซอฟท์แวร์ หากต้องการเป็นศูนย์กลางการเงินระหว่างประเทศในปีพ.ศ.2563

"กุญแจสำคัญของการเป็นศูนย์กลางการเงินระหว่างประเทศคือ 'คุณสมบัติ' ไม่ใช่ 'สถานที่ตั้ง' ผมขอแนะนำว่าเซี่ยงไฮ้ซึ่งมีศักยภาพสูงพอที่จะก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางการเงินได้นั้น จะต้องพัฒนาสิ่งแวดล้อมในการดำรงชีวิตของประชาชนที่ทำงานที่นี่ให้ดีก่อน ไม่ว่าจะเป็นการจัดการระบบการศึกษาที่ดี สวัสดิการด้านการแพทย์ การฝึกอบรม มีการรับรองที่ดี และมีนโยบายด้านภาษีที่เอื้อประโยชน์ต่อประชาชน" ลูเดอร์กล่าว

นอกจากนี้ ลูเดอร์ยังกล่าวด้วยว่า ลอนดอนสามารถแบ่งปันประสบการณ์กับจีนได้ ด้วยการช่วยเหลือจีนทางด้านเทคนิคและขยายขอบข่ายการบริการด้านการเงิน ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นคุณสมบัติที่สำคัญของศูนย์กลางการเงินระหว่างประเทศ โดยปัจจุบันลอนดอนเป็นศูนย์กลางการเงินชั้นนำระหว่างประเทศ และลอนดอนเปรียบเสมือนทูตในด้านการบริการอาชีพและการเงินหลักของอังกฤษ

ทั้งนี้ เซี่ยงไฮ้กำลังผลักดันตนเองให้ก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางการเงินและท่าเรือระหว่างประเทศ โดยได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลกลางของจีน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ