เยนอ่อนค่าหลังฟิทช์คงอันดับความน่าเชื่อถือของสหรัฐ-อังกฤษ

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 4, 2009 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เงินเยนอ่อนค่าเมื่อเทียบเงินยูโรและเงินดอลลาร์สหรัฐ หลังฟิทช์ เรตติงส์ ยังคงอันดับความน่าเชื่อถือของสหรัฐและอังกฤษไว้ที่ระดับ AAA ส่งผลให้อุปสงค์เงินเยนลดลง

เงินดอลลาร์แข็งค่าเป็นวันที่สองเมื่อเทียบเงินเยน หลังจากที่ เบน เบอร์นันเก้ ผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวว่า การที่สหรัฐมีบัญชีขาดดุลจำนวนมากจะส่งผลต่อเสถียรภาพทางการเงิน ดังนั้นรัฐบาลจะใช้มาตรการเพื่อป้องกันมิให้ตัวเลขขาดดุลขยายตัวไปมากกว่านี้ ส่วนเงินเยนอ่อนค่าหนักสุดเมื่อเทียบเงินดอลลาร์ออสเตรเลียและดอลลาร์นิวซีแลนด์ หลังมีกระแสคาดการณ์ว่าช่วงเลวร้ายสุดของวิกฤตการเงินได้สิ้นสุดลงแล้ว ส่งผลให้นักลงทุนต้องการสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนมากกว่า

"การที่ฟิทช์ยังคงอันดับความน่าเชื่อถือของสหรัฐและอังกฤษทำให้นักลงทุนขายเงินเยนและหันไปซื้อเงินดอลลาร์กับยูโรแทน" มาซาฟูมิ ยามาโมโตะ หัวหน้านักยุทธศาสตร์แลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศจาก รอยัล แบงค์ ออฟ สก็อตแลนด์ กรุ๊ป พีแอลซี ในโตเกียว กล่าว

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า เงินเยนอ่อนค่าลงสู่ระดับ 136.51 เยนต่อยูโร ณ เวลา 10.13 น.ตามเวลาโตเกียว จากระดับ 135.93 เยนต่อยูโรเมื่อวานนี้ และอ่อนค่าแตะ 96.22 เยนต่อดอลลาร์ จาก 95.99 เยนต่อดอลลาร์ ส่วนเงินดอลลาร์สหรัฐซื้อขายที่ระดับ 1.4165 ดอลลาร์ต่อยูโร จาก 1.4162 ดอลลาร์ต่อยูโร

เงินดอลลาร์ออสเตรเลียแข็งค่าแตะ 77.37 เยนต่อดอลลาร์ออสเตรเลีย จาก 76.86 เยนต่อดอลลาร์ออสเตรเลียเมื่อวานนี้ ส่วนเงินดอลลาร์นิวซีแลนด์แข็งค่าแตะ 61.29 เยนต่อดอลลาร์นิวซีแลนด์ จาก 60.90 เยนต่อดอลลาร์นิวซีแลนด์



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ