นักวิเคราะห์คาดผลผลิตอุตสาหกรรมสหรัฐชะลอตัวเดือนพ.ค. แต่ตลาดอสังหาฯแนวโน้มฟื้นตัว

ข่าวต่างประเทศ Monday June 15, 2009 07:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ที่สำนักข่าวบลูมเบิร์กสำรวจความคิดเห็น คาดการณ์ว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมประจำเดือนพ.ค.ของสหรัฐจะลดลง 1% ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลมาจากอุตสาหกรรมรถยนต์ที่ทรุดตัวลง ขณะเดียวกันคาดว่าตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านของสหรัฐจะปรับตัวสูงขึ้นเนื่องจากยอดขายบ้านทรงตัวและดัชนีราคาผู้บริโภคปรับตัวสูงขึ้น

โจเอล นารอฟฟ์ ประธานบริษัท Naroff Economic Advisors กล่าวว่า การล้มละลายของบริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (จีเอ็ม) และไครสเลอร์ แอลแอลซี ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อภาคการผลิตของสหรัฐและคาดว่าจะกระทบภาวะเศรษฐกิจโดยรวมในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

อย่างไรก็ตาม นารอฟฟ์คาดว่าภาคอสังหาริมทรัพย์จะฟื้นตัวขึ้น โดยเฉพาะตัวเลขสร้างบ้านประจำเดือนมิ.ย. เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยกู้จำนองปรับตัวลดลงแตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์

ทั้งนี้ สมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB) จะเปิดเผยดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยเดือนมิ.ย.ในวันจันทร์ ส่วนวันอังคารกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนพ.ค. ขณะที่กระทรวงพาณิชย์จะเปิดเผยข้อมูลการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือนพ.ค. ส่วนวันพุธกระทรวงแรงงานจะเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนพ.ค. สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ