ซิตี้กรุ๊ปชี้นักลงทุนจับตากองทุนเฮดจ์ฟันด์ในเอเชีย หลังขยายตัวโดดเด่น

ข่าวต่างประเทศ Monday June 15, 2009 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แอนดริว ฮิลล์ ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินของซิตี้กรุ๊ปประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก กล่าวว่า กองทุนเฮดฟันด์ในเอเชียกำลังได้รับความสนใจจากนักลงทุนมากขึ้น เนื่องจากผู้จัดการกองทุนต่างพุ่งเป้าไปที่ผลการดำเนินงานของกองทุนในเอเชียที่ดีกว่าภูมิภาคอื่นๆทั่วโลก

"มีการไหลเวียนของเม็ดเงินในตลาดเอเชีย และขณะนี้นักลงทุนเริ่มหันกลับมาลงทุนในตลาดเอเชียกันมากขึ้น" ฮิลล์กล่าว

กองทุนเฮดจ์ฟันด์ที่หวังเข้ามาลงทุนในเอเชียมีสัดส่วนการขยายตัวเพิ่มขึ้น 12.4% ในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ ซึ่งให้ผลกำไรแซงหน้าสหรัฐ และยุโรป ขณะเดียวกันลูกค้าในภูมิภาคดังกล่าวถอนเงินเกือบ 2.4 หมื่นล้านดอลลาร์จากกองทุนเฮดจ์ฟันด์หลังรายงานตัวเลขขาดทุนมากกว่าประเทศอื่นๆทั่วโลก

"แม้เราจะยังไม่ได้เห็นเม็ดเงินหลั่งไหลเข้ามาในตลาดมากนัก แต่ก็เป็นที่คาดว่าระดับการลงทุนจะมีจำนวนเพิ่มขึ้น" ฮิลล์กล่าวโดยพิจารณาจากความสามารถด้านการจัดการกองทุนของกลุ่มผู้จัดการกองทุนในปัจจุบันกับเม็ดเงินทุนใหม่ๆที่ได้จากแผนการดำเนินธุรกิจและโครงสร้างของสถาบันที่แข็งแกร่ง

นักลงทุนจัดสรรเงินลงทุนด้วยการกระจายความเสี่ยงในตลาดเอเชีย และคาดว่า เอเชียจะมีการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่เร็วกว่าในชาติยุโรป

ทั้งนี้ กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) คาดการณ์ว่า เศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก อาจขยายตัว 4.3% ในปี 2553 เมื่อเทียบกับสหรัฐที่มีการขยายตัวเป็น 0% ขณะที่เศรษฐกิจยุโรปที่ตกลง 0.4% สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ