"นิปปอนสตีล" ส่งแผนจัดการสวล.ให้ BOI จ่อลงทุนผลิตเหล็กคุณภาพสูงในไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 17, 2009 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) ระบุว่า บริษัท นิปปอน สตีล จำกัด ผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่ของญี่ปุ่น หนึ่งในบริษัทที่แสดงความต้องการจะเข้ามาลงทุนผลิตเหล็กต้นน้ำคุณภาพสูงในไทย ได้ยื่นแผนการบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อมและชุมชนให้กับบีโอไอแล้ว

ทั้งนี้บริษัทนิปปอน สตีล ได้นำแผนบริหารจัดการของโครงการผลิตเหล็กคุณภาพสูงในเมืองโออิตะ ประเทศญี่ปุ่น มาเป็นแผนต้นแบบการบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อมและชุมชนในไทย ซึ่งโรงงานผลิตเหล็กของนิปปอน สตีล ในเมืองโออิตะ ถือเป็นโรงงานที่มีระบบการบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อมที่ทันสมัยมากที่สุดในญี่ปุ่น มีส่วนช่วยพัฒนาเศรษฐกิจในระดับท้องถิ่นไปพร้อมๆ กับการพัฒนาด้านสิ่งแวดล้อมและชุมชนอย่างยั่งยืนด้วย

ปัจจุบันประเทศไทยอยู่ระหว่างการศึกษาความเหมาะสมและที่ตั้งของโครงการผลิตเหล็กต้นน้ำคุณภาพสูง เพื่อให้โครงการสามารถพัฒนาด้านเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และสังคมของประเทศไทยได้อย่างยั่งยืน ซึ่งหากไทยสามารถเลือกที่ตั้งโครงการได้ นิปปอน สตีล ก็พร้อมที่จะนำแผนการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อมและชุมชนในโออิตะมาใช้กับโครงการเหล็กต้นน้ำคุณภาพสูงในไทยด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ดี นอกจากบริษัทนิปปอน สตีล แล้ว ยังมีบริษัท เจ เอฟ อี สตีล จากญี่ปุ่น บริษัท บาว สตีล จากจีน และบริษัท อาร์ซิลอมิตัล จากเนเธอร์แลนด์ แสดงความสนใจจะเข้ามาลงทุนในไทยเช่นกัน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ