KTB เร่งปล่อยสินเชื่อรายย่อยกระตุ้นศก.5 เดือนแรกทะลุ 3 หมื่นลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 22, 2009 12:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุชิต อนุชิตานุกูล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส ผู้บริหารสายงาน สายงานบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาด ธนาคารกรุงไทย (KTB) เปิดเผยว่า ช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ (ม.ค.-พ.ค.52) ธนาคารปล่อยสินเชื่อใหม่ให้กับลูกค้ารายย่อยได้กว่า 40,000 ราย เป็นวงเงินรวม 30,000 ล้านบาท ทำให้ยอดสินเชื่อบุคคลของธนาคารเพิ่มเป็น 300,000 ล้านบาท หรือขยายตัว 7% เมื่อเทียบสิ้นปี 51

และคาดว่าภายในสิ้นปี 52 ธนาคารจะปล่อยสินเชื่อบุคคลเพิ่มอีก 60,000-70,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลจากการที่ธนาคารได้เร่งขยายสินเชื่อไปยังลูกค้าในทุกภาคส่วน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและช่วยเพิ่มสภาพคล่อง

"แม้ภาวะเศรษฐกิจอยู่ในช่วงชะลอตัว แต่ความต้องการสินเชื่อเพื่อการอุปโภคบริโภคยังคงมีสูง โดยเฉพาะสินเชื่อเพื่อซื้อที่อยู่อาศัย ซึ่งธนาคารมีส่วนแบ่งตลาดอันดับ 2 มีอัตราการขยายตัวอยู่ที่ 3% นอกจากนี้ ยังมีสินเชื่อกรุงไทยธนวัฏให้กู้ในลักษณะวงเงินหมุนเวียนกับลูกค้าที่ผ่านบัญชีเงินเดือนกับธนาคาร สินเชื่อสวัสดิการ ซึ่งปล่อยกู้เพื่อเสริมสภาพคล่องให้กับข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจและลูกค้าประจำ"นายอนุชิต กล่าว

นอกจากนี้ ธนาคารยังได้มีการขยายช่องทางการให้บริการแก่ลูกค้ารายย่อย ให้สามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้อย่างสะดวกมากขึ้น โดยธนาคารได้เร่งขยายติดตั้งเครื่อง ATM อีกกว่า 1,000 เครื่อง เน้นติดตั้งในพื้นที่เป็นแหล่งชุมชน เช่น ห้างสรรพสินค้า หน่วยราชการ และเป็นธนาคารแรกที่ติดตั้งเครื่อง ATM ที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินครบทั้ง 18 สถานี และติดตั้งเครื่อง ATM ที่สถานีรถไฟฟ้า BTS ในส่วนต่อขยาย สถานีวงเวียนใหญ่และสถานีกรุงธนบุรี นอกเหนือจากที่ติดตั้งไปแล้ว 13 สถานี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ