ผู้ว่าฯ รฟท.นัดเจรจาสหภาพฯ บ่ายสองวันนี้เคลียร์ปัญหาประท้วงค้านแปรรูป

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 22, 2009 12:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) กล่าวว่า ในวันนี้เวลาประมาณ 14.00 น.จะนัดหารือกับสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการรถไฟแห่งประเทศไทย(สร.รฟท.) เพื่อเจรจาข้อเรียกร้องที่ทางสหภาพฯ คัดค้านการแปรรูปไม่ชอบด้วยกฎหมาย เพราะที่ผ่านมา รฟท.ไม่ได้มีการแปรรูปอย่างที่สหภาพฯ เข้าใจ เพียงแต่มีการจัดตั้งบริษัทลูกขึ้นมาเพื่อการเดินรถเท่านั้น

ที่ผ่านมานายยุทธนา ยืนยันว่าได้ทำความเข้าใจกับสหภาพฯ มาโดยตลอด แต่สหภาพฯ ชุดนี้เป็นสหภาพเป็นชุดใหม่ที่เพิ่งทำงานได้ 2 เดือนเท่านั้น

ส่วนปัญหาเฉพาะหน้าที่ต้องเร่งแก้ไขขณะนี้หลังจากพนักงาน รฟท.พร้อมใจกันหยุดเดินรถทั่วประเทศนั้น ทาง รฟท.จะเร่งจัดหาพนักงานอีกชุดเข้ามาทำหน้าที่แทนให้เร็วที่สุด พร้อมกับขอโทษประชาชนทุกคนที่ได้รับความไม่สะดวกในการเดินทาง โดยยอมรับว่ารฟท.ไม่ทันได้เตรียมรับสถานการณ์ เพราะไม่มีบอกกล่าวล่วงหน้าจากสหภาพฯ ว่าจะมีการประท้วงเรียกร้องใด ๆ

"เหตุการณ์เร็วมาก ไม่ได้มีการบอกกันล่วงหน้า...ยอมรับว่าเสียใจต่อข้อเรียกร้องในลักษณะนี้ ซึ่งไม่น่าจะเกิดขึ้นกับการรถไฟ" นายยุทธนา กล่าว

ผู้ว่าการ รฟท.กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่ามีการหยุดเดินรถ 50 ขบวน จากทั้งหมด 290 ขบวน คาดว่ารายได้จะหายไป 10 ล้านบาท มีผู้โดยสารตกต้างจำนวนมาก แต่การรถไฟฯ ได้ประสานกับ บริษัท ขนส่ง จำกัด(บขส.) และองค์การขนส่งมวลขนแห่งประเทศไทย (ขสมก.)แล้ว เพื่อให้จัดรถรับส่งผู้โดยสารที่ตกค้างตามสถานีรถไฟต่างๆ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ